Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 17.5.2021

16/05/2021 21:06 GMT+7

Liệu chính sách mới của Bộ GD-ĐT đưa giảng viên đi học tiến sĩ nước ngoài có giúp họ trở về sau khi học xong là một trong những vấn đề được quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo Thanh Niên ngày mai 17.5.2021.

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (17.5) còn thông tin về kế hoạch kéo dài thời gian năm học, lùi lịch thi cử ở vùng “tâm dịch”; Học sinh cuối cấp ôn thi như thế nào khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Học xong không về nước, chế tài thế nào?

Mấy ngày gần đây, dư luận xôn xao về việc Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường ĐH chuẩn bị cho việc thực hiện Đề án 89, đào tạo trình độ tiến sĩ cho giảng viên mà trong đó hơn 2/3 là gửi đi học nước ngoài.
Vấn đề dư luận quan tâm là Bộ GD-ĐT sẽ quản lý và kiểm soát giảng viên đi học nước ngoài và trở về nước thế nào? Đặc biệt xã hội băn khoăn về việc trước đây có nhiều nghiên cứu sinh sau đi học nước ngoài không trở về nước, nhà nước cũng không lấy lại được tiền ngân sách. Vậy với Đề 89 việc này có tái diễn?
Bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ GD ĐH Bộ GD-ĐT, trong cuộc trao đổi với Thanh Niên đã trả lời băn khoăn của dư luận về việc nhà nước tiếp tục đầu tư ngân sách để gửi giảng viên ĐH ra nước ngoài đào tạo tiến sĩ trong khi không có chế tài đủ mạnh buộc họ quay về nước.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (17/5) sẽ có những giải thích, thông tin cụ thể về câu chuyện nhiều người quan tâm này.

Có được kéo dài thời gian năm học? Học sinh cuối cấp học ôn ra sao?

Học sinh học trực tuyến phòng dịch Covid-19

Ngọc Thắnng

Ngày 16.5, Bộ GD-ĐT có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư. Theo đó, đối với một số địa phương có tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, học sinh không thể đến trường để hoàn thành năm học, Bộ GD-ĐT đề nghị sở GD-ĐT chủ động tham mưu thời gian nghỉ học và thời gian kéo dài năm học.
Văn bản của Bộ ghi rõ tổ chức cho học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT theo hướng kết hợp giữa dạy học trực tiếp và trực tuyến, quan tâm, động viên, hỗ trợ các học sinh là F1, F2; xây dựng các kịch bản cụ thể để bảo đảm an toàn cho các đối tượng học sinh tham gia kỳ thi tốt THPT năm 2021 trong điều kiện có dịch bệnh Covid-19, trên tinh thần không để học sinh nào không được thi vì dịch bệnh Covid-19.
Bài ghi nhận trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai ghi nhận tình hình nhiều địa phương đã quyết định kéo dài thời gian năm học, lùi lịch thi trước diễn biến của dịch Covid-19; các trường học tổ chức học sinh cuối cấp ôn thi ra sao.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.