Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 18.12.2020

17/12/2020 22:28 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 18.12.2020 thông tin những ngành học mới trong mùa tuyển sinh đại học 2021.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 18.12.2020 còn là câu chuyện tại sao phụ huynh không nên so sánh “con nhà người ta” với con mình.

Nhiều ngành mới đón đầu xu hướng

Nhiều trường đại học hiện đang xây dựng phương án tuyển sinh cho năm 2021. Đáng chú ý là có những ngành mới lần đầu tiên được tuyển sinh, chưa từng có tên trong danh mục mã ngành đào tạo cấp IV của Bộ GD-ĐT.
Theo nhận định của các trường, có 2 xu hướng chung trong việc mở ngành mới trong năm tới: Những ngành mới đi trước đón đầu và những ngành đang có nhu cầu cao trong thị trường lao động.
Chẳng hạn ngành học mới quản lý đô thị thông minh và bền vững nhằm đào tạo nhân lực đón đầu sự phát triển kinh tế xã hội trong nước. Đây là ngành kết hợp giữa công nghệ thông tin và quản lý môi trường, đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị thông minh trong tương lai của các thành phố tại Việt Nam. Ngành này hiện trong nước hiện chưa đào tạo ở bậc đại học và ngay trong mã ngành đào tạo cấp IV của Bộ GD-ĐT cũng chưa có tên.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (18.12) sẽ nêu cụ thể những ngành mới của các trường đại học trong kỳ tuyển sinh năm 2021, trong đó đặc biệt có những ngành thuộc khối sức khỏe, y dược.

Khi con bị ám ảnh với “con nhà người ta”

So sánh con với người khác sẽ khiến trẻ ám ảnh, tự ti

SHUTTERSTOCK

“Con nhà người ta”- cụm từ mang tính so sánh khiến bao đứa trẻ gánh trên vai vô vàn áp lực khiến buồn bã, u uất, mất hết cả tuổi thơ.
Trong những sự việc hàng ngày, phụ huynh thường vô tình so sánh con mình với “con nhà người ta” khiến con cái dễ bị tổn thương, tạo gánh nặng. Hành động này của phụ huynh không những không giúp trẻ tiến bộ mà khiến trẻ ám ảnh, tự ti.
Những chia sẻ từ câu chuyện của phụ huynh khi so sánh con cái  đăng trên tin tức giáo dục đặc biệt của báo in Thanh Niên ngày mai là bài học không của riêng ai khi dạy con.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.