Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 22.5.2020

21/05/2020 23:00 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 22.5.2020 phân tích vì sao Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh không nên kiêm nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Hạ Long?

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 22.5. 2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Kế hoạch về Chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 các trường tại TP.HCM. Trường ĐH nào xét kết quả thi THPT quốc gia các năm trước?

Chủ tịch UBND tỉnh kiêm nhiệm hiệu trưởng trường đại học có sai luật?

UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản công nhận Hiệu trưởng Trường ĐH Hạ Long đối với ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh. Một lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh khẳng định điều này là đúng quy định và việc ông Thắng làm hiệu trưởng sẽ nâng cao vị thế của Trường ĐH Hạ Long còn non trẻ.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia hiệu trưởng là một chức danh điều hành, chứ không phải là lãnh đạo. Nếu địa phương muốn có người giữ vai trò chủ chốt của địa phương lãnh đạo nhà trường thì phải vào vai khác, chẳng hạn như tham gia hội đồng trường. Tuy không sai luật, nhưng các chuyên gia cho rằng không nên để người đang làm công tác quản lý nhà nước kiêm nhiệm chức vụ hiệu trưởng trường đại học.
Bài phân tích trong phần tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (22.5) sẽ đưa ra những lập luận vì sao không nên có sự kiêm nhiệm này.

Trường ĐH Hạ Long

Lã Nghĩa Hiếu

Trường ĐH nào xét kết quả thi THPT quốc gia các năm trước?

Quy chế tuyển sinh ĐH chính quy năm 2020 cho phép các trường ĐH được phép sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia các năm trước để xét tuyển.
Cụ thể, theo Điều 2 Quy chế tuyển sinh trình độ ĐH, tuyển sinh CĐ ngành giáo dục mầm non năm 2020, đề án tuyển sinh các trường cần quy định rõ việc trường có sử dụng hay không và các điều kiện để sử dụng điểm thi được bảo lưu từ các kỳ thi THPT, THPT quốc gia các năm trước. Như vậy, các trường ĐH có thể sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia các năm trước để xét tuyển năm nay. Tuy nhiên, đại diện nhiều trường ĐH cho biết có quy định khác nhau về điểm mới này.

Đề xuất chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 các trường tốp đầu

Để công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10, Sở GD- ĐT TP.HCM đang thực hiện phê duyệt căn cứ theo đề xuất của từng trường THPT cụ thể.
Chỉ tiêu tuyển sinh hằng năm được xác định theo số lượng học sinh lớp 12 ra trường cũng như cơ sở vật chất đủ điều kiện để tiếp nhận học sinh lớp 10.
Các trường thuộc tốp đầu như Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3), Bùi Thị Xuân (Q.1) Trưng Vương (Q.1), Lê Quý Đôn (Q.3) … đã có những đề xuất gì về chỉ tiêu năm nay, tăng hay giảm.
Phụ huynh có thể theo dõi thông tin này trong phần tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.