Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 26.2.2020

25/02/2020 18:45 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 26.2.2020 như: Thủ đô Hà Nội chuẩn bị cho học sinh đi học lại vào đầu tháng 3 ra sao? TP.HCM hủy các cuộc thi truyền thống như thế nào? tuyển sinh khối ngành dịch vụ- du lịch trong mùa dịch Covid-19 như thế nào...

Trên báo in Thanh niên ngày mai 26.2.2020 có những tin tức giáo dục đặc biệt:

Sở GD-ĐT Hà Nội làm gì trước khi cho học sinh đi học?

Chiều 25.2, Sở GD-ĐT Hà Nội họp trực tuyến với phòng GD-ĐT các quận, huyện về phòng chống dịch Covid-19. Theo lãnh đạo Sở này, đã chỉ đạo thống kê cán bộ, giáo viên, học sinh đi qua vùng dịch tính từ ngày 10.2.
Lãnh đạo sở này cũng cho hay 4 đợt phun thuốc khử khuẩn đã được triển khai đối với 100% trường học. Từ ngày 29.2 đến 1.3, Hà Nội sẽ phun thuốc khử khuẩn đợt 5 các trường học trên địa bàn thành phố.

Đề xuất lịch nhập học của học sinh TP.HCM 

Chiều ngày 25.2, Thành ủy TP.HCM và UBND TP.HCM đã có cuộc họp với lãnh đạo Sở Y tế, Sở GD- ĐT, Sở Lao động thương binh và xã hội vê công tác phòng chống dịch Covid-19
Theo đó, trên cơ sở phân tích về tình hình dịch Covid-19 và nhằm giảm bớt nguy cơ hơn 2 triệu học sinh, giáo viên đồng loạt nhập học, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD- ĐT TP.HCM đề nghị:
Lịch nhập học trở lại của học sinh trên địa bàn thành phố như sau: Bậc mầm non, học sinh nghỉ đến hết 15.3, ngày 16.3 trẻ lớp lá đi học lại nhưng không ăn sáng, các lớp khác sẽ có thông báo sau.
Bậc tiểu học, học sinh nghỉ đến hết 15.3, ngày 16.3, học sinh lớp 5 đi học lại nhưng ko tổ chức bán trú, thời gian đi học lại của các lớp khác tùy thuộc vào tình dịch bệnh và sẽ có thông báo sau.
Bậc THCS: Ngày 2.3, học sinh lớp 9 đi học lại nhưng không tổ chức bán trú, ngày 16.3, học sinh các lớp khác đi học lại bình thường.
Bậc THPT: Ngày 2.3 học sinh lớp 12 đi học lại nhưng chỉ học một buổi, ngày 16.3 học sinh các lớp còn lại đi học lại bình thường sau thời gian tạm nghỉ do dịch Covid-19.

Tuyển sinh khối ngành dịch vụ- du lịch trong mùa dịch Covid-19 như thế nào?

Theo các chuyên gia, mỗi một năm, khối ngành dịch vụ -du lịch cần 40.000 lao động chất lượng cao nhưng với gần 300 cơ sở đào tạo du lịch, mỗi năm chỉ cho ra khoảng 20.000 người. Nghĩa là đang thiếu khoảng 50% nhân lực.
Năm 2020, du lịch trở thành một trong hai nhóm ngành đào tạo được ưu tiên trong tuyển sinh bậc ĐH. Trước đó, từ năm 2017, Bộ GD-ĐT cho phép các trường xây dựng đề án đào tạo theo cơ chế đặc thù. Đáng chú ý, có trường ĐH năm nay xét tuyển thẳng cả thí sinh dự các cuộc thi thi truyền hình có kiến thức xã hội tổng quát.
Đây cũng nhóm ngành có rất nhiều cơ hội cho thí sinh khi các trường có nhiều phương thức tuyển sinh với nhiều tổ hợp môn xét tuyển.
Thời gian dịch Covid-19 bùng phát, ngành dịch vụ- du lịch bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây sẽ là cơ hội để các trường đổi mới đào tạo nhằm thích ứng với những thay đổi của cuộc sống
Tin tức giáo dục đặc biệt này sẽ có đầy đủ trong bài viết Tuyển sinh các khối ngành dịch vụ- du lịch: Xét tuyển thẳng cả thí sinh dự thi… truyền hình

Các chuyên gia tham gia tư vấn khối ngành dịch vụ- du lịch

Đào Ngọc Thạch

Ảnh hưởng dịch Covid-19 các kỳ thi có hủy không?

Ngày 25.2, Sở GD- ĐT TP.HCM gửi văn bản đến Sở GD- ĐT 32 tỉnh, thành từ Thừa Thiên- Huế trở vào về việc không tổ chức các cuộc thi truyền thống trong học kỳ 2 năm học 2019- 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Văn bản gửi đến các sở GD- ĐT có nội dung: Căn cứ vào tình hình phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới, cả nước và TP.HCM, Sở GD- ĐT TP.HCM gửi đến lãnh đạo sở giáo dục  32 tỉnh, thành phía Nam, các trường THPT các tỉnh, thành có tham gia cuộc thi Olympic tháng 4 TP.HCM mở rộng, cuộc thi Olympic truyền thống 30/4 lần thứ 26, Tài năng Robot TP.HCM lần 8 năm học 2019- 2020 thông báo chính thức không tổ chức các cuộc thi nói trên trong năm học này. TP.HCM sẽ tiếp tục tổ chức vào các năm tiếp theo.

Học sinh tham gia một cuộc thi robot do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức

Bảo Châu

Xin "hỗ trợ vì dịch Covid-19", nhóm giữ trẻ bị phản ứng

Ngày 25.2, UBND Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) cho biết đã yêu cầu nhóm trẻ dân lập tư thục Khúc Hát Ru (gọi tắt là Lullaby Home) giải trình về thông báo trừ học phí. Trước đó, một số phụ huynh không đồng tình về việc nhóm trẻ gửi tin nhắn thông báo sẽ trừ học phí tháng 2 để hỗ trợ các thiệt hại cho nhóm trẻ do dịch Covid – 19, dù tháng này nghỉ học.
Theo nội dung tin nhắn, dịch Covid – 19 đã ảnh hưởng đến tài chính Lullaby Home, chi phí vận hành 2 cơ sở, trả lương 32 nhân sự của trường là 200 triệu đồng/tháng. Nhóm trẻ căn cứ chi phí này, chia cho 47 trẻ đang theo học để tính ra chi phí cố định cho mỗi trẻ là 4,25 triệu đồng/tháng. Do đó, nhóm trẻ đề nghị mỗi phụ huynh hỗ trợ 2,5 triệu đồng. Mặc dù đề nghị này chưa được phụ huynh thống nhất, nhưng Lullaby Home đã thông báo trừ phần hỗ trợ trên vào học phí tháng 2, phần tiền thừa tính vào học phí tháng 3 và sẽ thông báo cho phụ huynh bổ sung khi trẻ đi học lại.
Tin tức giáo dục đặc biệt sẽ  được báo in Thanh Niên cập nhật  đầy đủ ngày mai 26.2.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.