Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 27.11.2020

26/11/2020 22:57 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 27.11.2020 đặt câu hỏi về chất lượng đào tạo thạc sĩ khi đầu vào sẽ được mở rộng bằng nhiều hình thức.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 27.11.2020 còn có thông tin người máy trí tuệ nhân tạo đầu tiên của Việt Nam vừa ra mắt, có thể trả lời được kiến thức của hầu hết mọi lĩnh vực, có cá tính, khả năng sáng tạo và trí tuệ cảm xúc riêng…

Xét tuyển đầu vào thạc sĩ chỉ cần mức điểm trung bình?

Thời gian tới, người học môt số chương trình thạc sĩ sẽ không cần thi tuyển đầu vào. Bên cạnh đó hình thức liên thông từ bậc đại học lên thạc sĩ sẽ được triển khai rộng hơn.
Dự thảo lần 3 Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ thạc sĩ đang được Bộ GD-ĐT lấy ý kiến có những thay đổi căn bản về hình thức tuyển sinh đầu vào bậc học này. Theo đó, bên cạnh hình thức thi tuyển, dự thảo cho phép các trường có thể xét tuyển hoặc kết hợp giữa thi và xét khi tuyển học viên cao học. Nếu dự thảo quy chế này được thông qua, việc tuyển sinh đầu vào trình độ thạc sĩ sẽ “thoáng” hơn hẳn trước đây. Theo đó, ngưỡng để xét tuyển (không cần thi) để học chương trình thạc sĩ chỉ cần đạt mức trung bình trở lên. Ngoài ra, hình thức liên thông bậc đại học lên cao học cũng được đề cập trong dự thảo này.
Đầu vào “thoáng” hơn liệu chất lượng có đảm bảo? Đây là vấn đề được dư luận quan tâm đặc biệt. Ý kiến các chuyên gia về việc mở rộng đầu vào thạc sĩ ra sao? Cần có những quy định gì để quản lý chất lượng?... Những băn khoăn này sẽ có lời giải đáp trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (27.11)

Đã có robot trí tuệ nhân tạo đầu tiên của Việt Nam

Robot Trí Nhân bên cạnh các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo và người hâm mộ

Giang Phó

Tại diễn đàn Công nghệ giáo dục EDU 4.0 vừa qua, nhà khoa học, chuyên gia về AI (trí tuệ nhân tạo) Phạm Thành Nam cùng với cộng sự Phạm Minh Toàn vừa ra mắt robot trí tuệ nhân tạo có tên Trí Nhân. Có thể nói, đây là người máy AI đầu tiên của Việt Nam, thuộc dòng robot cao cấp với các đặc điểm giống con người.
Trí Nhân là một robot nam cao khoảng 1,8 m, được in 3D với 5 giác quan, và các yếu tố mô phỏng sinh học như tim phổi nhân tạo và chuỗi ADN. Anh Phạm Thành Nam cho biết cái tên này cảm hứng từ tên gọi của robot công dân đầu tiên trên thế giới Sophia - có nghĩa là sự thông thái, sự khôn ngoan. Trí Nhân vừa có nghĩa là "trí tuệ nhân tạo", vừa có nghĩa là "con người có trí tuệ".
Robot này có thể giải toán, trả lời các câu hỏi, làm trợ giảng … không biết mệt.
Người máy Trí Nhân truyền nguồn cảm hứng tới rất nhiều người như thế nào, những cuộc trao đổi với người máy này đầy thú vị ra sao?... Đọc bài viết trong mục tin tức giáo dục đặc biệt rên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ tìm được những câu chuyện kỳ thú này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.