Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 30.1.2021

29/01/2021 20:26 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 30.1.2021 thông tin quyết định cũng như kế hoạch của các trường về việc dạy học và hoạt động ngoại khóa khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 30.1.2021 còn cho biết quan điểm của Bộ GD-ĐT trong trường hợp học sinh phải nghỉ học do dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Khởi động hệ thống học trực tuyến

Các tỉnh, TP Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương và Bắc Ninh đều đã cho học sinh tạm nghỉ học từ ngày 28.1 hoặc 29.1 cho đến khi có thông báo mới.
Các địa phương khác trên cả nước cũng đồng loạt có những chỉ đạo nhằm hạn chế tối đa việc lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng. Ghi nhận của phóng viên Thanh Niên cho thấy một loạt các trường ở Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh, thành khác đã quyết định dừng các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa hoặc chỉ tổ chức đơn giản hơn ở quy mô từng lớp học, có trường cho học sinh nghỉ tết sớm.
Tình hình tương tự ở các trường đại học khi sinh viên nhiều trường đại học nghỉ tết sớm hơn so với kế hoạch.
Song song đó, nhiều trường cũng lên kế hoạch cho học sinh học trực tuyến trong trường hợp dịch bùng phát trở lại.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (30.1) ghi nhận, phản ảnh chi tiết kế hoạch ứng phó của các địa phương, trường học khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại trong lúc Tết Nguyên Đán đang đến rất gần.

Bộ GD-ĐT có điều chỉnh khung thời gian năm học?

Một số địa phương, nhà trường ở phía Bắc đã cho học sinh nghỉ học để phòng ngừa Covid-19 và chưa có thông báo về ngày đi học trở lại. Vậy, Bộ GD-ĐT có điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học hay không?

Sinh viên nhiều trường đại học được nghỉ tết sớm để phòng chống dịch Covid-19

Đào Ngọc Thạch

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên chiều 29.1, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT), cho biết dịch bệnh xảy ra lần này các địa phương không bị động và lúng túng trong việc quyết định cho học sinh nghỉ học cũng như chuyển sang học trực tuyến. Các sở GD-ĐT tiếp tục áp dụng một loạt các văn bản mà Bộ GD-ĐT đã ban hành khi dịch bệnh xảy ra ở năm học trước để phòng ngừa dịch bệnh và chủ động thay đổi kế hoạch giáo dục ở mỗi địa phương, nhà trường. Theo ông Thành, các sở GD-ĐT sẽ hiểu rõ nhất việc học sinh của mình có nên tiếp tục đến trường hay nên nghỉ học và tham mưu cho địa phương quyết định việc này.
Địa phương được quyền chủ động thế nhưng khung thời gian năm học của Bộ có được điều chỉnh để thích ứng với tình hình dịch Covid-19? Câu trả lời sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.