Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 30.6.2020

29/06/2020 23:18 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 30.6.2020 ghi nhận tình hình thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2020.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 30.6.2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Doanh nghiệp không tìm được lao động kỹ thuật qua đào tạo có tay nghề cao.

Xu hướng nào từ số liệu thí sinh đăng ký dự thi?

Qua số liệu thống kê thí sinh đăng ký dự thi từ các trường THPT tại Hà Nội và TP.HCM, có thể thấy xu hướng lựa chọn ngành nghề của thí sinh.
Theo phần lớn hiệu trưởng các trường THPT, năm nay xu hướng thí sinh chọn bài thi khoa học xã hội ngày càng tăng. Có trường, tỷ lệ này  hơn 60% Ngoài ra, việc học sinh đăng ký thi “chéo ban” như các năm trước đã không xảy ra năm nay nữa. Các giáo viên cũng cho rằng năm nay học sinh chọn nguyện vọng xét tuyển có định hướng hơn, không còn “mông lung” như những năm trước. Số nguyện vọng học sinh đăng ký trung bình ở các trường là 3-5 . Tuy nhiên, vẫn còn một số thí sinh đăng ký đến 20 nguyện vọng ở nhiều ngành học khác nhau…
Những nhận định, phân tích xác đáng từ số liệu thống kê này sẽ có trong bài ghi nhận tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (30.6).

Khan hiếm nguồn tuyển lao động kỹ thuật có tay nghề

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng rất nhiều lao động trình độ cao đẳng, trung cấp ở các ngành kỹ thuật

Mỹ Quyên

Một câu chuyện khác cũng ít nhiều liên quan đến sự lựa chọn nghề nghiệp của học sinh là hiện nay nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động kỹ thuật qua đào tạo ở trình độ cao đẳng, trung cấp nhưng không có nguồn để tuyển.
Tiến sĩ Lê Đình Kha, Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, thông tin: “Từ đầu năm tới thời điểm này, có 101 doanh nghiệp gửi thông tin tới trường với nhu cầu tuyển dụng khoảng 4.000 vị trí việc làm. Trong đó, ngành cơ khí cần nhiều nhất, 656 lao động, kế đến là cơ điện tử cần 609 người, điện công nghiệp cần 556, điện tử cần 513… Hằng năm, số lượng sinh viên tốt nghiệp của riêng Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng là 3.700 sinh viên, nhưng không đủ cung cấp cho các doanh nghiệp liên hệ với trường”.
Tương tự, theo thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp gửi tới Trường CĐ Công thương TP.HCM, hiện tại các ngành điện, cơ khí và nhuộm đang có nhu cầu rất cao nhưng trường không có đủ sinh viên tốt nghiệp để cung cấp…
Còn nhiều câu chuyện khác từ góc nhìn của doanh nghiệp trong quá đi tìm lao động nhưng không chọn đươc người đủ điều kiện cũng như lý giải của các trường nghề về việc khan hiếm nhân lực có tay nghề  sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.