Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 30.7.2020

29/07/2020 23:44 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 30.7.2020 thông tin những hướng dẫn mới của Bộ GD-ĐT về thi tốt nghiệp THPT trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 30.7.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn có hướng dẫn của bác sĩ giúp thí sinh tăng sức đề kháng trước ngày thi tốt nghiệp THPT trong tình hình xuất hiện nhiều ca dương tính Covid-19. Quy định mới về chế độ làm việc cho giảng viên.

Thi tốt nghiệp THPT sẽ ra sao khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại ?

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết Bộ GD-ĐT đã xây dựng phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trước diễn biến của tình hình dịch Covid-19. Đối với những địa phương có dịch, Bộ sẽ phối hợp với Bộ Y tế để thống nhất ban hành văn bản hướng dẫn rất cụ thể, để các địa phương áp dụng phù hợp với diễn biến dịch bệnh tại cơ sở.
Dự kiến, Bộ GD-ĐT sẽ phân các đối tượng thí sinh theo 4 nhóm: F0; F1; F2 và các thí sinh khác.
với nhóm thí sinh F0 (phải điều trị trong bệnh viện và không có điều kiện dự thi), sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy định. Bộ GD-ĐT sẽ có ý kiến với các cơ sở giáo dục đại học có phương thức xét tuyển phù hợp, bảo đảm tối đa quyền lợi cho các thí sinh. Tuy nhiên, vẫn bảo đảm quyền tự chủ trong tuyển sinh cho các trường.
Với nhóm thí sinh F1 (phải cách ly tại các khu cách ly tập trung), địa phương xem xét bố trí cho các thí sinh dự thi tại các điểm thi đặt ở trong khu vực cách ly hoặc khu vực phù hợp, lân cận khu cách ly.
Với nhóm thí sinh F2 (tiếp xúc gần với F1, cách ly tại nơi cư trú), tuỳ theo số lượng, Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương xem xét tổ chức thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi. Nếu số lượng thí sinh đông thì tổ chức một điểm thi riêng và có phương án đưa đón thí sinh phù hợp.
Các trường hợp còn lại sẽ thi tại các điểm thi bình thường. Tùy theo nguy cơ, mức độ lây nhiễm của địa phương, các địa phương đưa ra hướng dẫn thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 19.
Trong công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tập trung chỉ đạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Bộ GD-ĐT cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tập trung chỉ đạo 7 nội dung quan trọng. Thông tin chi tiết những nội dung này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (30.7)

Học sinh lớp 12 chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại

Đậu Tiến Đạt

Để tăng sức đề kháng trước ngày thi tốt nghiệp THPT

10 ngày nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều thí sinh lo lắng khi đang xuất hiện thêm một số ca nhiễm Covid-19. Ăn uống thế nào giúp tăng sức đề kháng, giảm stress, có sức khỏe tốt nhất trước kỳ thi là vấn đề nhiều thí sinh hiện nay quan tâm.
Trên tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai, tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Thành Danh, Chủ tịch Hội đồng khoa học Viện nghiên cứu Dinh dưỡng TP.HCM, có cuộc trao đổi với phóng viên Thanh Niên xoay quanh câu chuyện này.
Giảng viên dạy trực tuyến được “chấm công” như dạy trực tiếp và những quy định khác liên quan đến chế độ làm việc của giảng viên trong thông tư mới ban hành bắt đầu hiệu lực từ tháng 9.2020 cũng sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.