Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 3.6

02/06/2021 21:41 GMT+7

Giãn cách xã hội ở TP.HCM có ảnh hưởng đến việc thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển bằng học bạ vào các trường đại học là vấn đề được quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (3.6).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (3.6) thông tin về những quyết định mới của Hà Nội về thi lớp 10 như lùi ngày thi, giảm thời gian làm bài thi, giảm mức độ khó của đề thi; Những ý kiến cho hay vì sao chương trình Tiếp sức mùa thi góp phần thay đổi giáo dục.

Điều chỉnh cách nộp hồ sơ phù hợp với tình hình dịch Covid-19

Trước lo lắng của học sinh trễ hạn nộp hồ sơ xét tuyển do dịch Covid-19, nhiều trường ĐH trên địa bàn TP.HCM đã kịp thời chuyển đổi cách thức xét tuyển linh hoạt theo hình thức trực tuyến.
Trong đó, có những cách nhận hồ sơ chưa từng được áp dụng từ trước đến nay.
Ngay từ ngày 31.5 khi TP.HCM bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đã bổ sung thêm hình thức nộp hồ sơ qua email (thư điện tử). Hình thức này áp dụng cho phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM, xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT kết hợp phỏng vấn, xét tuyển thí sinh có chứng chỉ tuyển sinh quốc tế, là người nước ngoài.
Nhiều trường đại học khác ở TP.HCM cũng có những thay đổi linh hoạt phù hợp với tình hình thực tế trong việc tiếp nhận hồ sơ xét tuyển. Những thông tin rất cần thiết cho thí sinh trong thời gian này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (3.6).

Tiếp sức mùa thi góp phần thay đổi giáo dục ra sao?

Một hình ảnh đẹp của chương trình Tiếp sức mùa thi

Nguyễn Loan

20 năm qua, chương trình Tiếp sức mùa thi do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ GD-ĐT, Báo Thanh Niên cùng Tập đoàn Thiên Long đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của giáo dục, đặc biệt là thi cử.
Với 40 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục và đặc biệt gắn bó với thi cử, tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, nguyên Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, có những chia sẻ xung quanh chương trình này và nêu lên những điều mà chương trình Tiếp sức mùa thi góp phần thay đổi giáo dục, đặc biệt là các kỳ thi.
Chi tiết về cuộc trao đổi này với phóng viên  sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.