Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 4.11.2020

03/11/2020 22:02 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên Thanh Niên ngày mai 4.11.2020 thông tin về điều chỉnh chương trình lớp 5, lớp 9 hiện hành để chuẩn bị chương trình giáo dục phổ thông mới cho lớp 6, lớp 10 năm sau.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 4.11.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn nêu những ngành nghề mới cần nhân lực khi các tuyến metro tại TP.HCM và Hà Nội chính thức vận hành. Tích hợp dạy ứng phó thiên tai trong chương trình học tập ở phổ thông ra sao? Hướng dẫn cụ thể về thủ tục hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí cho sinh viên sư phạm.

Vì sao phải điều chỉnh chương trình cho học sinh lớp 5, lớp 9?

Bộ GD-ĐT đang triển khai tiến hành xây dựng tài liệu hướng dẫn dạy học các môn học lớp 5, lớp 9 trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành để đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tài liệu này sẽ do các nhà khoa học, cán bộ, giáo viên trường phổ thông đang trực tiếp giảng dạy môn học ở cấp học tương ứng góp ý và trực tiếp thực hiện.
Ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết mục tiêu của việc xây dựng tài liệu này là nhằm giúp giáo viên và học sinh đang dạy và học chương trình hiện hành lớp 5 và lớp 9 đáp ứng yêu cầu chuẩn đầu vào lớp 6, lớp 10 thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.
Từ thực tế của lớp 1 năm nay, Bộ GD-ĐT thấy rằng phải đặc biệt quan tâm chuẩn bị thật tốt chất lượng đầu ra của lớp 5, lớp 9, đáp ứng được chuẩn đầu vào của lớp 6, lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Những điều chỉnh cụ thể về chương trình lớp 5 và 9 sẽ được thông tin trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (4.11).

Nhiều ngành nghề mới cần đào tạo khi vận hành metro

Những học viên học lái tàu cho tuyến số 1 metro đầu tiên ở TP.HCM 

Phạm Hữu

Khi các tuyến metro ở Hà Nội và TP.HCM đang dần thành hình cũng là lúc vấn đề đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực cho ngành nghề mới của Việt Nam được nhiều người quan tâm.
Đầu tháng 7 vừa qua, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM khai giảng lớp đào tạo dành cho 58 người lái tàu cho tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Những học viên này đang theo học một trong những ngành nghề mới tại Trường CĐ nghề Đường sắt.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 TP.HCM, cho biết metro số 1 là tuyến đường sắt đầu tiên được xây dựng ở TP.HCM. Đây cũng là lần đầu thành phố đưa vào đào tạo và tuyển dụng những ngành nghề được xem là mới xuất hiện ở Việt Nam.
Những ngành nghề nào cần nhân lực khi tuyến metro chính thức vận hành sẽ được phóng viên cung cấp đến độc giả trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.