Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 4.12.2020

03/12/2020 23:18 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên Thanh Niên ngày mai 4.12.2020 giải đáp thắc mắc của phụ huynh, học sinh nếu phải nghỉ học kéo dài vì dịch Covid-19 , các trường sẽ tổ chức kiểm tra học kỳ 1 ra sao?

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 4.12.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn nêu thông tin hàng loạt trường đại học tại TP.HCM chuyển sang dạy trực tuyến để phòng chống dịch Covid-19.

Nhiều phương án tổ chức kiểm tra học kỳ 1

Đang trong giai đoạn chuẩn bị thi học kỳ 1 nhưng học sinh nhiều trường phải chuyển qua học trực tuyến hoặc tạm nghỉ do diễn biến dịch Covid-19 tại TP.HCM. Điều này sẽ ảnh hưởng gì đến việc học, thi và hoạt động ngoại khóa của học sinh? Đây là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm.
Trường THCS Hồng Bàng (Q.5, TP.HCM) tổ chức lấy mẫu xét nghiệm dịch Covid-19 cho hàng trăm học sinh, giáo viên, bảo mẫu. Theo đó, những học sinh và giáo viên này thực hiện việc cách ly tại nhà và học trực tuyến. Hiệu trưởng trường này cho hay tùy theo tình hình thực tế, trường sẽ chủ động sắp xếp việc kiểm tra học kỳ, học đến đâu sẽ kiểm tra đến đó.
Những trường khác có cho học sinh nghỉ học sẽ thực hiện điều này theo hướng nào? Quan điểm của Sở GD-ĐT ra sao?... Những giải đáp này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (4.12).

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho học sinh một lớp tạm nghỉ học để phòng chống  dịch Covid-19

Phạm Hữu

Vụ án làm lây lan Covid-19: tổ chức, cá nhân liên quan được xử lý thế nào?

Hoãn thi học kỳ cho sinh viên, tổ chức học trực tuyến

Trước sự xuất hiện của các ca F1 trong trường đại học, hơn 100.000 sinh viên tại TP.HCM đã dừng việc học tập trung tại trường để phòng, chống dịch Covid-19. Trong thời điểm tạm nghỉ này, hàng loạt trường đại học đã khởi động lại hoạt động dạy học trực tuyến.
Theo thông báo của Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM), trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, trường quyết định sinh viên nghỉ học 2 ngày 4 và 5.12 và bắt đầu học theo hình thức trực tuyến trong 2 tuần tới (từ ngày 7-19.12). Đặc biệt, kỳ thi giữa kỳ của sinh viên khóa 2020 sẽ hoãn lại. Các lớp thực hành thí nghiệm có thể xem xét dạy căn cứ quy mô lớp học, nếu đảm bảo khoảng cách, tùy theo đặc điểm môn học.
Các trường đại học đều có những biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất cho sinh viên đồng thời đảm bảo tiến độ học tập qua hình thức học trực tuyến. Chi tiết những thông tin này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (4.12).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.