Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 4.4.2020

03/04/2020 22:00 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 4.4.2020 nêu ý kiến của Bộ GD-ĐT về đề thi THPT quốc gia theo diễn biến dịch Covid-19.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 4.4.2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Phương án nào thi THPT quốc gia năm nay? Nhiều trường ĐH điều chỉnh phương án hoặc lịch tuyển sinh ứng phó Covid-19

Những nội dung nào sẽ có trong đề thi THPT quốc gia?

Chiều nay , Bộ GD-ĐT công bố đề tham khảo của tất cả môn thi dự kiến trong kỳ thi THPT quốc gia 2020. Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), đã chia sẻ với Thanh Niên chủ trương xây dựng đề thi năm nay, cũng như tình huống ứng phó với diễn biến tiếp theo của dịch Covid-19.
Đề tham khảo bám rất sát về tinh thần và nội dung tinh giản mà Bộ đã công bố và tính toán, phù hợp với điều kiện dạy học trong học kỳ 2 của tất cả các nhà trường, địa phương trên cả nước. Việc xây dựng đề tham khảo này nhằm hỗ trợ cho giáo viên và học sinh có định hướng dạy học và ôn tập, chuẩn bị một tâm thế tốt nhất cho kỳ thi, tránh những áp lực và những lo lắng không cần thiết đối với HS và giáo viên”, ông Trinh nói.
Những chủ trương về cách thức đề thi tham khảo cũng như đề thi chính thức sẽ được ông Mai Văn Trinh thông tin trong nội dung tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (4.4).

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019

Ngọc Dương

Phương án nào cho kỳ thi THPT quốc gia 2020?

Trong khi chờ đợi Bộ GD-ĐT đưa ra các phương án thích hợp cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 do dịch bệnh Covid-19, học sinh phải nghỉ học kéo dài, Báo Thanh Niên tiếp tục ghi nhận các ý kiến từ phía giáo viên, học sinh, phụ huynh về vấn đề này.
Nhiều ý kiến đề xuất các phương án cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay như xét tốt nghiệp (thay vì thi), giảm môn thi, giao về cho địa phương xét tốt nghiệp, tổ chức nhiều đợt khảo thí trong năm… Ngoài ra, còn nhiều đề xuất phù hợp khác từ các giáo viên sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên.

Những trường nào bổ sung phương án thi và dời lịch tuyển sinh?

Trong diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp, nhiều trường đại học đã điều chỉnh phương án hoặc lịch tuyển sinh, nhằm phù hợp với tình hình thực tế, vừa đảm bảo chất lượng tuyển sinh.
Những nội dung cần thiết này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.