Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 4.6

03/06/2021 22:48 GMT+7

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra thế nào trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương là vấn đề được quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (4.6).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (4.6) còn có lời khuyên cho học sinh lớp 9 cách học ôn sao cho hiệu quả trong giai đoạn hoãn kỳ thi lớp 10; Trao đổi với GS-TSKH Bùi Văn Ga, nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT về những đóng góp vào sự thay đổi giáo dục của chương trình Tiếp sức mùa thi.

Nhiều băn khoăn về các đợt thi, thí sinh "có F" thi ra sao?

Đến thời điểm này, phương án dự kiến là cố gắng tổ chức kỳ thi  tốt nghiệp THPT đúng lịch. Ban chỉ đạo thi các địa phương phối hợp với các ban, ngành để phân loại đối tượng học sinh trong diện F0, F1, F2. Trong đó thí sinh diện F0 sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp. Thí sinh  F1, F2 sẽ được thi riêng. Riêng thí sinh  F1 đang phải cách ly tập trung, theo dự kiến ban đầu Bộ GD-ĐT cho rằng sẽ di chuyển đến điểm thi. Thí sinh và cán bộ tham gia tổ chức thi tại điểm thi này phải sử dụng đồ phòng hộ.
Đến nay, các địa phương vẫn còn nhiều băn khoăn về việc có chắc chắn thi 2 đợt khi Bộ GD-ĐT chưa có kế hoạch gì cụ thể về vấn đề này dù tình hình dịch Covid-19 đến nay căng thẳng hơn nhiều so với năm trước.
Chuyên đề trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (4.6) sẽ phản ảnh ý kiến của lãnh đạo ngành giáo dục các địa phương về những kế hoạch cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. 

Một trường THPT chạy bảng điện tử đếm ngược ngày thi tốt nghiệp THPT để nhắc nhở học sinh ôn tập

Đào Ngọc Thạch

Hoãn thi nhưng không "hoãn" kiến thức

Đây là mục tiêu của các trường THCS, của các giáo viên đối với học sinh lớp 9 trong thời gian từ nay đến khi có thông báo mới về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM.
Các nhà trường và từng giáo viên có nhiều cách thức khác nhau để “bám” học sinh qua các ứng dụng học trực tuyến. Tuy nhiên nhân tố quan trọng không kém để giúp học sinh lớp 9 học tập hiệu quả trong thời gian này lại nằm ngoài nhà trường.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (4.6) sẽ tiết lộ cho bạn đọc biết về nhân tố này.

Giáo viên chuẩn bị bài giảng trực tuyến cho học sinh

Đào Ngọc Thạch

Nhiều chính sách giáo dục thay đổi từ thực tiễn Tiếp sức mùa thi

GS.TSKH Bùi Văn Ga, nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, người có nhiều gắn bó trong hành trình 20 năm phát triển của chương trình Tiếp sức mùa thi. Cho đến bây giờ, ấn tượng của ông về chương trình Tiếp sức mùa thi vẫn còn in đậm trong ký ức.
Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai, ông Ga đã chia sẻ với phóng viên về những đóng góp của chương trình trong thời gian qua đồng thời nêu lên những kỳ vọng cho giai đoạn tiếp theo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.