Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 5.12.2020

04/12/2020 20:03 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 5.12.2020 nêu lên một thực trạng đang xảy ra trong nhiều trường đại học công lập: Không có hiệu trưởng, thậm chí không có cả ban giám hiệu.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 5.12.2020 sẽ có phần giải thích về hiện tượng khuyết hiệu trưởng cũng như hệ quả điều này gây ra cho nhà trường.

Có trường không có cả ban giám hiệu

Nhiều trường đại học công lập đang trong tình trạng không có hiệu trưởng, thậm chí thiếu cả các phó hiệu trưởng. Chẳng hạn, Trường ĐH Y dược TP.HCM chỉ có một người là phó hiệu trưởng được giao thực hiện quyền hạn hiệu trưởng.
Tình trạng tương tự cũng đang diễn ra tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM vì hiện chỉ có 1 phó hiệu trưởng phụ trách trường là GS-TS Huỳnh Văn Sơn.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Hồng trong ngày được bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM

Hà Ánh

Hiện nay, ở một số trường đại học công lập, chỉ có người đứng đầu là phó hiệu trưởng phụ trách. Chẳng hạn, Ban giám hiệu Trường ĐH Luật TP.HCM hiện có 1 phó hiệu trưởng phụ trách và 2 phó hiệu trưởng.
Tình trạng tương tự diễn ra ở Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM và nhiều trường khác. Thậm chí có trường đến nay không có cả ban giám hiệu.

PGS-TS Trần Hoàng Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM, ngày nhận quyết định bổ nhiệm

hcmulaw.edu.vn

Cụ thể đó là những trường nào và tình trạng của từng trường ra sao? Bài ghi nhận, phản ảnh trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin đáng quan tâm này.

Ảnh hưởng đến sự phát triển của trường

Trước tình trạng này, nguyên hiệu trưởng một trường đại học tại TP.HCM cho rằng thực tế nhiều trường đang trong tình trạng “quá độ” giữa cái mới và cái cũ. Một số trường đang thiếu vai trò của người đứng đầu, thậm chí phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn. Điều này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển chung của trường, trong đó có người học.
Thế nhưng những nguyên nguyên nhân nào dẫn đến thực trạng này? Phải chăng do các trường đại học thiếu nguồn nhân lực đủ điều kiện? Câu trả lời sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.