Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 6.1.2021

05/01/2021 22:27 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 6.1.2021 ghi nhận tình hình thưởng tết 2021 của nhà giáo khi các trường đều bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 6.1.2021 còn chuyển tải lời khuyên của các chuyên gia để các sinh viên chuẩn bị các kỹ năng để có thể tham gia làm việc ở các tập đoàn công nghệ lớn của thế giới khi họ vào thị trường Việt Nam.

Dịch Covid-19 không ảnh hưởng đến việc thưởng tết?

Năm 2020 với nhiều khó khăn về kinh tế khiến nhiều giáo viên lo ngại thưởng Tết Tân Sửu 2021 bị ảnh hưởng. Thực tế ở các trường đại học cho thấy dù dịch Covid-19 nhưng thậm chí có trường mức thưởng cao hơn năm trước đó.
Ở các trường đại học công lập tự chủ tài chính, mức thưởng tết năm nay dự kiến khá cao dù có ảnh hưởng dịch Covid-19. Chẳng hạn tại một trường thuộc khối tự chủ, tại TP.HCM dự kiến mức thưởng tết âm lịch nằm trong khoảng từ 30-70 triệu đồng. Lãnh đạo một trường khác thì cho hay theo tính toán, tính toàn bộ thưởng tết, có thể mỗi người sẽ nhận được 21 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà, cao hơn năm trước mỗi người được thưởng 16,5 triệu đồng…
Liệu đây có phải là tình hình chung của tất cả các trường đại học, cao đẳng? Các giáo viên phổ thông sẽ nhận tiền tết thế nào khi theo quy định không có chính sách thưởng tết? Những thông tin này sẽ được phản ảnh trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (6.1).

Kỹ năng để nhân lực Việt Nam có vị trí ở các tập đoàn công nghệ lớn

Chất lượng và số lượng nguồn nhân lực rất quan trọng và có tính quyết định để các tập đoàn công nghệ lớn chọn Việt Nam

Đào Ngọc Thạch

Trước thông tin sẽ có nhiều tập đoàn công nghệ lớn bước vào thị trường Việt Nam, một chuyên gia về lĩnh vực phần mềm đang làm việc tại Hà Nội, không hoàn toàn hồ hởi khi bình luận: "Các tập đoàn công nghệ lớn với sẽ mang đến cho Việt Nam rất nhiều lợi ích, việc làm và đặc biệt là cơ hội tiếp cận những dây truyền sản xuất và công nghệ hiện đại với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt. Chất lượng và số lượng nguồn nhân lực rất quan trọng và có tính quyết định để các tập đoàn lớn chọn Việt Nam. Nếu không có sự chuẩn bị tốt, có lẽ người lao động Việt Nam chỉ được tham gia những phần có hàm lượng thấp nhất".
Tương tự, lãnh đạo một trường đại học tại TP.HCM cũng nhận định nếu không có sự chuẩn bị đúng, nhân lực Việt sẽ chỉ nắm các vị trí thấp trong các tập đoàn đa quốc gia chứ hiếm khi được làm nhân sự cấp trung và cấp cao.
Vậy các trường ĐH, CĐ phải chuẩn bị gì cho sinh viên để có thể đáp ứng nhu cầu của các tập đoàn công nghệ đa quốc gia? Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ cung cấp cho bạn đọc quan tâm về những kế hoạch, thiết kế chương trình đào tao mới… của các trường.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.