Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 7.4.2021

06/04/2021 23:08 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 7.4.2021 thông tin về việc chọn sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 trong năm học tới ở các địa phương ra sao.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (7.4) còn có bài phân tích điểm của thí sinh trong đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM, từ đó dự đoán mức điểm chuẩn của các trường theo phương thức này; Những đề xuất để kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia đúng nghĩa là “sân chơi” của học sinh.

Các địa phương chọn sách giáo khoa nào cho lớp 2, lớp 6?

Theo kế hoạch, đến 5.4 là hạn chót các địa phương chọn xong sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 cho năm học mới và báo cáo về Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, đến nay chỉ môt số ít địa phương hoàn thành công việc này.
Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết đến thời điểm này vẫn chưa nhận được báo cáo về việc chọn sách giáo khoa của các địa phương nên chưa có đánh giá gì về việc chọn sách năm nay. Nhiều địa phương vẫn đang gấp rút hoàn tất công tác này.
Tuy nhiên, qua ghi nhận của phóng viên, dù năm nay cấp tỉnh quyết định việc chọn sách giáo khoa thay vì cấp trường như năm học trước nhưng vẫn có xu hướng chọn nhiều sách giáo khoa cho mỗi môn học.
Bài ghi nhận, phản ảnh trong in tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (7.4) cung cấp cho độc giả quan tâm về quá trình và kết quả chọn sách giáo khoa ở các địa phương, đặc biệt các tỉnh thành lớn như Hà Nội, TP.HCM…

Điểm chuẩn xét tuyển bằng bài thi đánh giá năng lực có tăng?

Thí sinh tham gia đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM

Ngọc Dương

Trong số hơn 68.000 thí sinh dự thi đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức, có trên 51.500 thí sinh đạt từ 601/1.200 điểm trở lên. Số thí sinh đạt từ 800 điểm trở lên tăng nhiều so với các năm 2019 và 2020, nhiều chuyên gia dự báo điểm chuẩn xét tuyển theo phương thức này của các trường trong ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ tăng, đặc biệt ở những ngành”‘nóng” thu hút nhiều thí sinh quan tâm.
Tuy nhiên có phải điểm chuẩn tất cả các ngành đều tăng hoặc cao ở các trường? Những ngành nào dự kiến mức điểm chuẩn luôn cao? Thí sinh nên có chiến lược xét tuyển bằng phương thức này thế nào? Thời gian nào thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển?... Những thông tin quan trọng này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (7.4).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.