Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 9.5

08/05/2021 22:03 GMT+7

Những vấn đề đặt ra khi học sinh phải ngừng đến trường và có khả năng kết thúc năm học sớm do dịch Covid-19 là một trong những nội dung quan trọng trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (9.5).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (9.5) còn hướng dẫn phụ huynh cách để trẻ nghỉ hè sớm vui mà vẫn an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19

Có lùi thời gian năm học?

Hơn 20 địa phương phải cho học sinh dừng đến trường vì dịch bệnh trong tuần tới trong khi còn kiểm tra cuối kỳ, thi cuối cấp và kỳ thi tốt nghiệp THPT. Từ đây, nhiều vấn đề cần đặt ra.
Với những địa phương chưa kịp kết thúc chương trình nhưng học sinh dừng đến trường thì sẽ giải quyết ra sao: Học dồn để kịp thi hay bỏ qua luôn để kết thúc chương trình sớm?
Nhiều địa phương học sinh chưa kiểm tra xong học kỳ 2 sẽ giải quyết ra sao? Sẽ cho kiểm tra trực tiếp theo quy định giãn cách hay sẽ bằng hình thức trực tuyến? Bộ GD-ĐT có lùi thời gian năm học? Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới sẽ ra sao?...
Những vấn đề vừa nêu sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (9.5)

Để trẻ nhỏ có mùa hè an toàn

Cùng con về với thiên nhiên và nhớ tuân thủ quy định 5K

Thúy Hằng

Dịch Covid-19 tái bùng phát trở lại ở nhiều địa phương ảnh hưởng không nhỏ tới những kế hoạch của cả cha mẹ, học sinh. Làm sao để con có một mùa hè vui và an toàn là vấn đề nhiều phụ huynh quan tâm.
Thạc sĩ tâm lý Lê Minh Huân, giảng viên Khoa Tâm lý học, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cố vấn Công ty ứng dụng tâm lý - giáo dục An Nhiên, cho rằng để trẻ vẫn được đảm bảo nhu cầu giao tiếp xã hội, có thể cho trẻ chơi cùng nhóm nhỏ với những em bé hàng xóm mà mình biết rõ các con không đi - đến từ nơi có dịch. Đồng thời, trong kỳ nghỉ, cha mẹ, ông bà để con cùng được học từ những việc nhà ngày thường, từ rửa chén, quét nhà, nấu cơm, giúp đỡ mọi người... Theo thạc sĩ Huân, các con cần có thời gian tiếp xúc với thiên nhiên, vận động ngoài trời miễn là luôn tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế. Đây cũng là cách tăng cường hệ miễn dịch, giúp sức đề kháng thêm mạnh mẽ.
Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai, mỗi bà mẹ sẽ có những cách riêng để mùa hè đến sớm của con vẫn có ý nghĩa dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.