Tỉnh Kon Tum cho học sinh lớp 12 đi học lại để ôn thi tốt nghiệp THPT

08/06/2021 17:46 GMT+7

Hàng ngàn học sinh lớp 12 tại tỉnh Kon Tum quay trở lại trường ôn tập, chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT sau một thời gian tạm dừng học tập trung để phòng chống dịch Covid-19 .

Ngày 8.6, Sở GDĐT tỉnh Kon Tum vừa có công văn cho phép học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh đi học lại để ôn thi tốt nghiệp THPT.

Theo đó, thời gian ôn tập sẽ diễn ra từ ngày 8.6 đến ngày 3.7. Học sinh tham gia ôn tập không thuộc diện F1, F2 và không đi/về từ các vùng dịch.

Trước và khi tham gia ôn thi, cán bộ, giáo viên và học sinh phải thực hiện khai báo y tế, lịch sử đi lại với nhà trường và có sự cam kết giữa phụ huynh học sinh với nhà trường về việc quản lý con em trong thời gian ôn thi.

Sở GD-ĐT Kon Tum yêu cầu các đơn vị rà soát, phân loại nhóm đối tượng học sinh để tổ chức ôn tập, chú trọng trang bị, củng cố kiến thức quan trọng. 

Thầy Nguyễn Ngọc Duyệt, Hiệu trưởng Trường THPT Kon Tum (TP.Kon Tum), cho biết nhà trường sẽ phân loại học sinh thành 2 nhóm.

Đối với học sinh có năng lực khá, giỏi và có khả năng tự học sẽ tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ở nhóm học sinh này, các em nếu có thắc mắc thì đăng ký câu hỏi trên hệ thống Office 365. Sau đó, nhà trường sẽ tổng hợp các câu hỏi đồng thời phân công giáo viên bộ môn sắp xếp thời gian 1 buổi/tuần để ôn tập, giải đáp các thắc mắc cho các em.  

Còn nhóm học sinh có học lực trung bình thì sẽ phải đến trường ôn tập tập trung vì các em cần được hướng dẫn, đối thoại trực tiếp với thầy cô. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tư vấn tâm lý, giúp các em vững tin trong kỳ thi sắp tới.

Mỗi phòng học không quá 20 học sinh, mỗi học sinh giữ khoảng cách 1m.
Ảnh: ĐỨC NHẬT

Theo thầy Duyệt, Trường THPT Kon Tum có 520 học sinh lớp 12, trong đó chỉ có 120 học sinh trong nhóm ôn tập tại trường.

Để đảm bảo an toàn, nhà trường sẽ chia nhóm học sinh đến trường ôn tập thành nhiều ca, mỗi ca 60 học sinh. Mỗi phòng học không vượt quá 20 học sinh và các phòng học ôn thi cách nhau 10m. Các học sinh phải giữ khoảng cách 1m.

“Trước khi vào lớp các em được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn đầy đủ để đảm bảo công tác phòng dịch. Ngoài ra, nhà trường cũng bố trí 1 phòng cách ly. Nếu học sinh nào có dấu hiệu sốt ho thì sẽ được đưa đến phòng cách ly để theo dõi và có hướng xử lý”, thầy Duyệt lưu ý.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, tỉnh Kon Tum có 4.646 thí sinh đăng ký dự thi với 12 điểm thi chính cùng 12 điểm thi dự phòng, theo Sở GDĐT.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.