Tọa đàm chiến lược nhân sự, chọn lọc nhân tài

16/12/2011 08:00 GMT+7

Làm thế nào để một sinh viên ra trường có việc với mức lương trên 1,000 USD? Câu hỏi này là khởi đầu cho một hội thảo sôi nổi do Languagelink Việt Nam và Money Rain tổ chức tối 13.12 tại Hà Nội.

Làm thế nào để một sinh viên ra trường có việc với mức lương trên 1,000 USD? Câu hỏi này là khởi đầu cho một hội thảo sôi nổi do Languagelink Việt Nam và Money Rain tổ chức tối 13.12 tại Hà Nội.

Hàng trăm bạn trẻ đã có mặt ở khách sạn La Thành để trò chuyện cùng chuyên gia về tương lai của mình. Họ không ngại ngần giơ tay xin tham gia thuyết trình đưa ra giải pháp và phần thắng thuộc về nhóm của một bạn gái tóc tém với tiết lộ chân thật: “Học tiếng Nhật nhưng em vẫn ý thức được tầm quan trọng của tiếng Anh. Đó là lý do em lựa chọn khóa học tiếng Anh giao tiếp chuyên nghiệp tại Language Link”.

Phần hai là các câu hỏi từ các bạn sinh viên, trong khi các chuyên gia đã sẻ chia suy nghĩ và quan điểm trong công việc của họ. Ông Bobby Liu, đại diện của SBAV (Singapore Business Association Vietnam) dẫn chứng trường hợp Steve Jobs khi trả lời câu hỏi về niềm đam mê với bài học thành công là tinh thần “never give up” – không bao giờ bỏ cuộc.

Anh Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Trung tâm đào tạo Quản trị kinh doanh Inpro thì nhấn mạnh vào “Attitude” của người đi làm. Kiến thức chuyên môn chúng ta có thể học hỏi được trong quá trình làm việc nhưng thái độ thì chỉ những ai thật sự nghiêm túc và say mê nghề nghiệp mới đạt được. Nói về tầm quan trọng của tiếng Anh khi tìm việc làm, chị Dương Minh Hồng, Giám đốc Marketing của Languagelink Việt Nam cho rằng cần phân biệt sự khác nhau giữa khả năng giao tiếp tiếng Anh và khả năng ngôn ngữ. Điều quan trọng là làm sao truyền tải nội dung và thông tin đến người nghe một cách hiệu quả. Một sinh viên “vặn lại”: “tại sao các sinh viên đi du học trở về thường được trả lương cao hơn các bạn trong nước cùng vị trí?”.

Chưa dừng lại, một sinh viên cho rằng: “Tại sao chúng ta không học tiếng Trung để làm ăn với đất nước có số dân đông nhất thế giới?” Câu trả lời của ông Bobby Liu khá thú vị: “Trung Quốc chính là quốc gia có số người nói tiếng Anh cao nhất thế giới. Các bạn cần phải coi mình là công dân thế giới. Trong thời đại ngày nay, tiếng Anh lại được xem như ngôn ngữ giao tiếp và kinh doanh toàn cầu”.

Buổi tọa đàm diễn ra chỉ gần ba giờ, nhưng mỗi bạn trẻ tham gia đều thu nhận cho mình nhiều điều bổ ích và sâu sắc. Trao đổi với ban tổ chức, một sinh viên cho rằng đây là một hoạt động mang lại ý nghĩa thiết thực cho các bạn trẻ đang băn khoăn khi khởi nghiệp.

Địa chỉ Language Link Việt Nam tại Hà Nội: 62 Yên Phụ ĐT: 04 3927 3399; 80A Láng Hạ, ĐT: 04 3776 3388, 24 Đại Cồ Việt, ĐT: 04 3974 4999. Website: http://llv.edu.vn/vi/tieng-anh-nguoi-lon/tieng-anh-giao-tiep.html

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.