Tòa nhà đại học đầu voi, đuôi... trống rỗng

09/06/2019 16:22 GMT+7

Nhìn bề ngoài, tòa nhà mới toanh cao 7 tầng của Đại học Telesup ở Lima có vẻ hết sức khang trang, thế nhưng khi vào bên trong các sinh viên vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện cầu thang chỉ dẫn đến tầng 4.

Hình ảnh do thiết bị bay không người lái ghi lại từ trên không đã tiết lộ sự thật trần trụi: các tầng phía trên cùng của tòa nhà hoàn toàn trống rỗng, được che khuất bằng một bức bình phong chứa đầy các khung cửa sổ bằng kính ở mặt tiền.

Báo Guardian ngày 8.6 cho hay những hình ảnh do các nhà điều tra của Bộ Giáo dục Peru thực hiện được tung ra vào thời điểm thông báo với trường đại học này rằng họ không được cấp giấy chứng nhận hoạt động trong lĩnh vực giáo dục vì không đáp ứng những yêu cầu cần thiết theo quy định.
Trường hợp của Đại học Telesup đồng thời cũng phản ánh mảng tối trong lĩnh vực kinh doanh giáo dục tư thục tại quốc gia Nam Mỹ.
“Vụ việc là minh chứng cho bộ mặt bên ngoài của hệ thống giáo dục Peru”, theo ông Ricardo Cuenca, giám đốc Viện Nghiên cứu Peru. “Nó đại diện cho một hình ảnh mà đằng sau đó chẳng có gì cả”, theo ông Cuenca.
Tuy nhiên, phát ngôn viên của trường Máximo Estupiñan đã tìm cách chống chế với lý do tòa nhà thoạt nhìn 7 tầng nhưng thực tế chỉ có 4 tầng chỉ là một cách trang trí trong lĩnh vực kiến trúc, với mục tiêu... nhìn cho đẹp mắt.
Ông cam đoan phần để trống sẽ được xây đầy đủ trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.