Tôi yêu nước sạch: 'Một ngày không có nước' trong con mắt nhà làm phim trẻ

14/08/2013 06:00 GMT+7

Đến từ mọi miền đất nước, 5 đội thi xuất sắc vượt qua vòng 1 cuộc thi 'Tôi yêu nước sạch' đã mang tới những cái nhìn đầy màu sắc về chủ đề tưởng như nhàm chán: nước sạch.

Câu chuyện cảm động của chàng dân tộc M’Nông

Trong buổi giao lưu, cả Ban giám khảo và giới truyền thông đều ấn tượng mạnh với clip của Y Lâm Đăng Bing (Đắk Lắk). Clip mộc mạc nhưng đã truyền tải một thông điệp rất ý nghĩa: Chỉ cần chúng ta không phung phí nước thì người dân Tây nguyên đã không khổ sở ngồi hứng từng giọt nước từ dòng suối khô cạn. Thủ pháp dùng hình ảnh đối lập, dựng hình song song đã giúp người xem hình dung và so sánh được sự thiếu - thừa nước ở thành thị và Tây nguyên. Bên cạnh đó, các “diễn viên” đóng cũng rất đạt. Bẹ chuối dùng làm ống dẫn nước cũng là chi tiết rất đắt khiến cho khán giả ồ lên thú vị. Trái với các đội khác có nhiều thành viên, clip này Đăng Bing thực hiện một mình với việc lên ý tưởng, tìm bối cảnh... chàng trai trẻ đang mang đến cho cuộc thi một cái nhìn chân thật về tình trạng thiếu nước ở quê hương mình.

 Cảnh từ clip 'Tôi yêu nước' - hình ảnh cô bé dùng chiếc mũ bảo hiểm cũ để mang nước về sinh hoạt gây ấn tượng mạnh cho người xem - d
Cảnh từ clip 'Tôi yêu nước' - hình ảnh cô bé dùng chiếc mũ bảo hiểm cũ để mang nước
về sinh hoạt gây ấn tượng mạnh cho người xem - Ảnh: Avion Films

Thiếu nước ngay giữa thành thị

Nếu như 'Chuyện thiếu thừa' của nhóm Phạm Phương Thảo (Hà Nội) nói về “sự bất công” nơi nước chảy tràn, nơi hứng từng giọt ngay tại thủ đô Hà Nội, thì đội của Giang Lee (TP.HCM) lại đề cập thẳng thắn: Giữa một thành phố lớn như TP.HCM, ngay Q.7 vẫn cảnh người dân chắt chiu từng giọt nước sạch. Đáng chú ý là clip “Nước cho tương lai” của đội Lê Công Ngà (TP.HCM) với ý tưởng một ngày nước không còn là nước nữa thì cuộc sống con người hoàn toàn đảo lộn. Khi ấy, bạn sẽ không thể đánh răng, rửa mặt, giặt quần áo hay thậm chí rửa rau nấu cơm nữa... Clip khá dí dỏm, thể hiện góc nhìn đậm chất teen của giới trẻ.

Hồi hộp cho vòng 2

Để giúp các đội hoàn thiện ý tưởng của mình tốt nhất, vòng 2 của cuộc thi, BTC sẽ cấp một khoản kinh phí để các đội đầu tư chuyên nghiệp hơn. Các clip hay, đạt tiêu chuẩn về hình ảnh, âm thanh sẽ được giới thiệu trên sóng đài truyền hình quốc gia.

Trước khi bắt đầu vòng tiếp theo của cuộc thi, các bạn hãy truy cập http://www.1tym3nuoc.vn/phim.aspx để xem đầy đủ 5 clip xuất sắc chọn ra từ vòng 1 nhé!

Thủy Mộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.