Tổng Giám đốc Toàn cầu của Microsoft thăm Đại học Duy Tân

10/06/2014 09:55 GMT+7

Ngày 9.6.2014, Tổng Giám đốc Toàn cầu về Phát triển Nền tảng và Lập trình của Microsoft, Joe Wilson cùng đoàn lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn Microsoft đã đến thăm, giao lưu với sinh viên và cắt băng khai trương Trung tâm Sáng tạo Microsoft tại Đại học (ĐH) Duy Tân.

 Joe Wilson giao lưu với sinh viên Duy Tân
Joe Wilson giao lưu với sinh viên Duy Tân

Được biết TP.Đà Nẵng luôn dẫn đầu cả nước về chỉ số sẵn sàng ứng dụng và phát triển Công nghệ Thông tin (CNTT) cũng như nỗ lực xây dựng thành phố điện tử, sự hợp tác giữa ĐH Duy Tân và Tập đoàn Microsoft vì thế đã trở thành tâm điểm cho những “tín đồ” CNTT với các ước mơ lớn về sáng tạo và hội nhập công nghệ.

Với khả năng thu hút nhân tài và chiêu mộ hàng triệu khách hàng/đối tác mỗi năm ở hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới, hỗ trợ việc xây dựng các ứng dụng trên các platform của Microsoft, Joe Wilson - người lãnh đạo cao nhất của Microsoft trong lĩnh vực này đã được nồng nhiệt chào đón.

Đến với Duy Tân để giao lưu và chia sẻ các chiến lược phát triển CNTT của Microsoft với hàng trăm sinh viên CNTT tại đây, Joe Wilson đã khơi dậy niềm đam mê và khát khao chinh phục công nghệ. Một hoạt động chính trong chuyến thăm lần này của các lãnh đạo Microsoft là việc khai trương Trung tâm Sáng tạo Microsoft tại Đại học Duy Tân. Ông Joe Wilson chia sẻ: "Microsoft đang phát triển và thay đổi một cách đặc biệt. Để làm được điều này, chúng tôi luôn ghi nhận những tài năng sinh viên CNTT với các sáng tạo khác biệt.

Các lập trình viên Việt Nam rất sáng tạo, đam mê CNTT và có nhiều sản phẩm rất thú vị có thể ứng dụng trên toàn cầu. Xây dựng các dự án phát triển đồng bộ về số lượng, chất lượng và đẩy mạnh các ý tưởng sáng tạo là hướng đi của Microsoft khi hợp tác với Duy Tân. Tôi tin rằng với nền tảng cơ sở vật chất, đào tạo và những bước đi mới mẻ trong việc triển khai và phát triển công nghệ thông tin như hiện nay, Duy Tân sẽ trở thành một đại học lớn mạnh trong lĩnh vực này của Việt Nam. Chúng tôi thực sự mong muốn ĐH Duy Tân và Microsoft hợp tác triển khai thật nhiều dự án trong tương lai.”

 Khai trương Trung tâm Sáng tạo Microsoft tại ĐH Duy Tân
Khai trương Trung tâm Sáng tạo Microsoft tại ĐH Duy Tân

Chung vui trong lễ Khai trương Trung tâm Sáng tạo Microsoft, Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng ĐH Duy Tân đã chia sẻ những bước đi hiệu quả của Đại học Duy Tân trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và thúc đẩy sự phát triển của ngành Công nghệ Thông tin: “Gần 20.000 sinh viên đang theo học tại Duy Tân luôn được tham gia các khóa học để có một nền tảng CNTTvững chắc trước khi tốt nghiệp.

Trong kỷ nguyên mà CNTT là tiêu chuẩn nền tảng cho sự phát triển năng động của một môi trường giáo dục, Đại học Duy Tân đã ký kết hợp tác với nhiều trường đại học nổi tiếng thế giới để tiếp nhận chuyển giao chương trình đào tạo. Trong đó, hợp tác với ĐH Carnegie Mellon (CMU) - một trong bốn đại học hàng đầu của Mỹ về CNTT đã mang đến những thành công nhất định cho quá trình phát triển IT của Duy Tân.

Nhà trường cũng đã xây dựng vườn ươm công nghệ, hợp tác với các khu công nghệ cao của Việt Nam,… nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Duy Tân rất vui trước những thành công ban đầu khi kết hợp với Microsoft triển khai chương trình đào tạo Microsoft IT Academy, tổ chức cuộc thi Lập trình trên Ứng dụng Di động Microsoft 2014 (HACKATHON 2014) lần đầu tiên tại miền Trung. Chúng tôi kỳ vọng những hợp tác trong thời gian tới với Tập đoàn Microsoft sẽ đưa Duy Tân trở thành điểm sáng trong đào tạo và góp sức thúc đẩy CNTT phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu.”

Hiện tại, Microsoft đang triển khai với Duy Tân 2 dự án gồm Chương trình Sáng tạo các Ứng dụng trên Kho lưu trữ của Microsoft và Trung tâm Sáng tạo Microsoft nhằm ươm tạo và khuyến khích phát triển các ý tưởng sáng tạo dựa trên nền công nghệ Microsoft. Bên cạnh đó, mới đây nhất, Tập đoàn Microsoft đã phối hợp với ĐH Duy Tân tổ chức Cuộc thi Lập trình trên Ứng dụng Di động Microsoft 2014 (HACKATHON 2014) lần đầu tiên tại miền Trung trong 2 ngày từ 17-18/5/2014. Sinh viên Phạm Văn Thu - Đội LuckyP (ĐH Duy Tân) đã đoạt giải Nhất mảng Windows Phone 8 với sản phẩm Road Construction và đã gửi sản phẩm đến Microsoft thẩm định để trao giải cho vòng Quốc tế.

Ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Đà Nẵng rất kỳ vọng vào sự ra đời của Trung tâm Sáng tạo Microsoft: “Hiện tại, Tp. Đà Nẵng có 6 khu CNTT tập trung trong đó 4 khu dành riêng cho phát triển phần mềm. CNTT lớn mạnh trở thành nền tảng thúc đẩy các lĩnh vực khác phát triển, cuộc sống của người dân theo đó cũng được nâng lên. Bởi vậy, việc ĐH Duy Tân kết hợp với Microsoft xây dựng Trung tâm Sáng tạo Microsoft tại Tp. Đà Nẵng là một hoạt động có ý nghĩa hỗ trợ và phát triển các tài năng, góp sức thúc đẩy CNTT của thành phố phát triển hơn trong tương lai.”

Trung tâm Sáng tạo Microsoft tại ĐH Duy Tân đi vào hoạt động sẽ triển khai nhiều dự án trong đó có sản xuất phần mềm cho Microsoft, phát triển các ý tưởng sáng tạo, các giải pháp của sinh viên và giảng viên dựa trên nền tảng công nghệ Microsoft, giúp sinh viên của ĐH Duy Tân nói riêng và sinh viên cả nước nói chung tiếp cận với những công nghệ mới nhất của Microsoft. Sự ra mắt của Trung tâm Sáng tạo Microsoft trở thành một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Microsoft và ĐH Duy Tân, là cầu nối để tổ chức các cuộc thi mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế do Microsoft tổ chức hàng năm như cuộc thi Mobile Hackathon, Microsoft Image Cup, Microsoft Office Specialist,… Sự kết hợp với Microsoft - Tập đoàn hàng đầu thế giới về CNTT sẽ tạo động lực giúp Duy Tân đẩy mạnh quá trình đổi mới sáng tạo để hiện thực hóa những ý tưởng công nghệ “phủ sóng” toàn cầu.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> ĐH Duy Tân ủng hộ lực lượng Kiểm ngư Việt Nam 100 triệu đồng
>> ĐH Duy Tân nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ GD-ĐT
>> ĐH Duy Tân và Hội nghị quốc tế về Máy tính, Quản lý và Viễn thông 2013 của IEEE
>> Festival Kiến trúc 2012: 3 giải Nhất cho sinh viên ĐH Duy Tân
>> ĐH Duy Tân liên kết đào tạo với ĐH Hoa Kỳ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.