Top 10 trường đại học tốt nhất Mỹ Latinh

08/07/2016 14:41 GMT+7

Dẫn đầu bảng xếp hạng là các trường đại học của Brazil, tiếp sau đó Chile. Một số chuyên gia cho rằng nguyên nhân thành công của giáo dục Brazil là nhờ số lượng bằng sáng chế, nỗ lực nghiên cứu và đầu tư mạnh cho phát triển.

Brazil là một trong những quốc gia có nền giáo dục thành công nhất châu Mỹ Latinh - Ảnh: Shutterstock

Bảng xếp hạng do tạp chí Times Higher Education (Anh) công bố. Theo đó, 5 trong số 10 trường đại học trong top đầu là của Brazil; trong nhóm 50 trường hàng đầu ở Mỹ Latinh thì cũng có hết 23 trường Brazil.
Brazil đã chi rất nhiều tiền cho các chương trình nghiên cứu và phát triển giáo dục. Ngoài ra, các trường đại học bán công của Brazil có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn. Những trường này vừa tranh thủ nguồn được tài chính từ chính phủ, đồng thời khai thác được nguồn thu từ sinh viên.

Tuy nhiên, do số lượng đào tạo ngày càng tăng nhưng nguồn thu lại không tương xứng đang là vấn đề gây đau đầu ở các trường hàng đầu của Brazil, Times Higher Education dẫn lời Javier Botero Álvarez, người chịu trách nhiệm đầu tư giáo dục của Ngân hàng Thế giới ở khu vực châu Mỹ Latinh.
Dù vậy, ông Javier vẫn tin rằng các trường xuất sắc nhất ở Brazil, Chile, Mexico và Colombia sẽ tiếp tục phát triển mạnh và giành được những vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng đại học toàn cầu.

Phương pháp đánh giá các trường đại học tốt nhất thế giới của Times Higher Education cũng được sử dụng để xếp hạng các trường ở châu Mỹ Latinh. Tất cả gồm 13 tiêu chí, một số tiêu chí quan trọng có thể kể đến là môi trường học tập, chất lượng nghiên cứu, triển vọng quốc tế của sinh viên và doanh thu từ xuất khẩu giáo dục.
Top 10 trường đại học tốt nhất Mỹ Latinh gồm:
1. Đại học Sao Paulo (Brazil)
2. Đại học bang Campinas (Brazil)
3. Đại học Công giáo Chile (Chile)
4. Đại học Chile (Chile)
5. Đại học Liên bang Rio de Janeiro (Brazil)
6. Đại học Công giáo Rio de Janeiro (Brazil)
7. Đại học Liên bang Minas Gerais (Brazil)
8. Viện Công nghệ Monterrey (Mexico)
9. Đại học Tự trị Quốc gia Mexico (Mexico)
10. Đại học Andes (Colombia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.