TP.HCM: 87.000 thí sinh bước vào kỳ thi lớp 10

Bích Thanh
Bích Thanh
02/06/2018 08:19 GMT+7

Sáng nay 2.6, khoảng 87.000 thí sinh tại TP.HCM đã bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với môn thi đầu tiên: ngữ văn.

Phụ huynh chia sẻ tại Hội đồng thi Trường THCS Lý Phong (Q.5)
Trước khi vào phòng thi, Bạch Dương, học sinh Trường THCS Lý Phong (Q.5) cho biết khá hồi hộp và tò mò với đề thi môn ngữ văn.
Bạch Dương nói: “Hôm qua em có xem lại kiến thức ngữ pháp của tiếng Việt và kỹ năng làm bài văn nghị luận xã hội cũng như văn học. Hy vọng đề ra theo hướng mở để chúng em được thể hiện cảm xúc”.
[VIDEO] Thấp thỏm trước cổng trường để cùng con "thi" vào lớp 10

Nhiều thí sinh tranh thủ ôn bài Ngọc Dương

Đưa con là học sinh của Trường THCS Trần Bội Cơ (Q.5) đến Hội đồng thi Trường THCS Lý Phong (Q.5) dự thi, phụ huynh Trần Văn Triều chia sẻ: “Năm nay áp lực lớn, tỷ lệ chọi khá cao nên trong quá trình ôn thi tôi động viên, khuyến khích cháu tập trung ôn bài và sinh hoạt điều độ. Trước khi con bước vào phòng thi, tôi chỉ biết dặn con cố gắng bình tĩnh để làm bài”.
Còn chị Nguyễn Thị Bình, phụ huynh học sinh ở Q.5, cho hay: “Bé đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Hùng Vương, là trường mọi năm có điểm chuẩn khá cao nên mong con thật bình tĩnh để làm bài, thể hiện hết khả năng kiến thức của mình”.
Sáng nay, các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn ngữ văn vào lúc 8 giờ Ngọc Dương

Hay chị Trang Thanh Mỹ, phụ huynh học sinh ở Q.6, mong con thật bình tĩnh làm bài để có thể vào lớp 10 trường công gần nhà. Hằng ngày có thể tự mình đạp xe đi học.
Các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn ngữ văn vào lúc 8 giờ. Thời gian làm bài thi môn này là 120 phút.
*** Nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, ngay sau mỗi môn thi, Báo Thanh Niên sẽ đăng bài giải gợi ý tại địa chỉ thanhnien.vn. Mời bạn đọc đón xem.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.