TP.HCM có ca mắc Covid-19 mới: Học sinh cuối cấp có tiếp tục đến trường?

Bích Thanh
Bích Thanh
19/05/2021 09:12 GMT+7

Ngay sau khi TP.HCM xuất hiện ca dương tính Covid-19 mới, phụ huynh quan tâm liệu UBND TP.HCM tiếp tục cho học sinh lớp 9, lớp 12 đến trường học tập trung để chuẩn bị cho các kỳ thi hay không.

Trả lời phóng viên Báo Thanh Niên về vấn đề này, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: "TP.HCM không phải lần đầu tiên có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng và thành phố đang kiểm soát tình hình".
"Riêng ngành Giáo dục phải siết chặt kỷ cương, làm sao tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả và nghiêm khắc. Trong tuần này, Sở GD-ĐT sẽ kiểm tra các cơ sở giáo dục để đảm bảo điều kiện thực hiện việc dạy học của học sinh cuối cấp. Nơi nào không đảm bảo điều kiện trong phòng chống dịch Covid-19 chắc chắn không được tổ chức", ông Đức lưu ý.

Sáng 19.5: Thêm 31 ca mắc Covid-19 tại TP.HCM, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn

Bên cạnh đó, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin truyền thông TP.HCM, bác bỏ thông tin giả mạo lan truyền trên mạng xã hội đêm 18.5 cho rằng UBND TP.HCM cho học sinh lớp 9, lớp 12 nghỉ học.

Học sinh không phải cuối cấp học trực tuyến tại nhà trong thời gian dừng đến trường để phòng dịch Covid-19

Thiên Anh

Phó Giám đốc Sở Thông tin truyền thông TP.HCM cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan hữu trách để kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức tung tin thất thiệt, bịa đặt gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP.
Riêng khối lớp 9, lớp 12, các trường có thể cân nhắc, xây dựng phương án duy trì tổ chức học tập trực tiếp để chuẩn bị cho kỳ thi cuối cấp và kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhưng phải tuân thủ đầy đủ quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.