TP.HCM hỗ trợ 20-50 triệu/tháng cho người có tài năng đặc biệt

Bích Thanh
Bích Thanh
29/11/2018 15:56 GMT+7

UBND TP.HCM đã trình HĐND TP về chính sách thu hút người có tài năng đặc biệt đối với các lĩnh vực thành phố có nhu cầu giai đoạn 2018 - 2022.

Theo đó, UBND trình HĐND để thông qua vào kỳ họp diễn ra vào tháng 12 tới, trong đó lĩnh vực thành phố cần thu hút nhân tài gồm: Nhóm khoa học và công nghệ, nhóm hoạch định chính sách và xây dựng hạ tầng đô thị; nhóm dịch vụ công; nhóm văn hóa, nghệ thuật và thể dục, thể thao.

Chính sách thực hiện theo chế độ như sau: Người được tuyển chọn sẽ được hỗ trợ ban đầu 50 triệu đồng (chỉ áp dụng 1 lần và áp dụng cho lần đầu tiên); sinh hoạt phí hằng tháng từ 20 - 50 triệu đồng/người (đã bao gồm tiền lương hằng tháng, các khoản phụ cấp kèm theo lương) và nhà ở.


Ngoài ra, người được tuyển chọn cũng được hưởng thêm chính sách tiền thưởng. Đối với các vị trí thu hút để thực hiện sản phẩm, công trình, cụ thể, cứ mỗi đề án, đề tài nghiên cứu hoặc tác phẩm, công trình văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao từ cấp thành phố và tương đương trở lên được cơ quan, đơn vị có thẩm quyền phê duyệt, công nhận bằng văn bản thì được hưởng mức tiền thưởng bằng 1% tổng kinh phí ngân sách thành phố chi trả cho công trình đó. Giá trị tiền thưởng không thấp hơn 50 triệu đồng/người/công trình.

Trường hợp có nhiều cá nhân tài năng đặc biệt cùng tham gia một công trình thì thực hiện mức hỗ trợ cho nhóm thực hiện công trình bằng 1% tổng kinh phí ngân sách thành phố chi trả cho công trình đó. Mức khuyến khích cho mỗi thành viên không thấp hơn 30 triệu đồng/người/công trình.

Đối với các vị trí còn lại thì căn cứ kết quả thực hiện nhiệm vụ, mức độ đóng góp và giá trị, tầm cỡ của thành tích, giải thưởng đạt được, người có tài năng đặc biệt được hưởng mức tiền thưởng tương xứng với công trạng cá nhân với mức tối đa là 1 tỉ đồng/người.

Ngoài ra, tháng 6 vừa qua, TP.HCM đã triển khai đề án thu hút và phát triển đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học đối với các lĩnh vực TP.HCM có nhu cầu giai đoạn 2018 - 2022.

Với đề án này, các chuyên gia, nhà khoa học là giáo sư, phó giáo sư (kèm lương bậc 2, hệ số 9,40 tính theo hệ số của bảng lương chuyên gia cao cấp ban hành kèm theo Nghị định 204/2004 của Chính phủ), thành phố trợ cấp ban đầu là 100 triệu đồng. Các trường hợp còn lại được hưởng trợ cấp ban đầu 80 triệu đồng (kèm lương bậc 1, hệ số 8,80).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.