TP.HCM: Trên 90% thí sinh đến làm thủ tục dự thi

(TNO) Theo thạc sĩ Nguyễn Ngọc Trung, Ủy viên thường trực Hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, địa điểm thi có tỷ lệ TS đến làm thủ tục dự thi thấp nhất cũng trên 90%. Nhiều điểm thi có tỷ lệ TS làm thủ tục ở mức 98-99%.

(TNO) Theo ghi nhận của chúng tôi tại TP.HCM sáng nay (30.6), dù 8 giờ mới bắt đầu làm thủ tục dự thi nhưng ngay từ sáng sớm, nhiều phụ huynh và thí sinh (TS) đã có mặt tại các điểm thi.

Lượng thí sinh đi làm thủ tục gần như 100% 1Tình nguyện viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM hướng dẫn TS vào phòng thi
Ông Nguyễn Sỹ Lâm, Phó trưởng điểm thi THPT Ngô Quyền (cụm thi ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết: “Tại điểm thi THPT Ngô Quyền, TS có mặt tại các phòng thi làm thủ tục dự thi khá đầy đủ...".
Tại điểm thi ĐH Sư phạm TP.HCM, các phòng thi cũng kín TS. Theo thạc sĩ Nguyễn Ngọc Trung, Ủy viên thường trực Hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, địa điểm thi có tỷ lệ TS đến làm thủ tục dự thi thấp nhất cũng trên 90%. Nhiều điểm thi có tỷ lệ TS làm thủ tục ở mức 98-99%.
Theo thạc sĩ Nguyễn Ngọc Trung, khác với không khí chỉnh sửa hồ sơ căng thẳng các năm trước, năm nay khu vực chỉnh sửa hồ sơ tại điểm thi chính của trường chỉ lác đác TS. Theo thạc sĩ Nguyễn Ngọc Trung, các sai sót chủ yếu về thông tin cá nhân và sẽ được điều chỉnh ngay trong ngày làm thủ tục dự thi.
Còn tại Hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, theo PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng nhà trường, tỷ lệ TS có mặt trong buổi sáng 30.6 lên tới 95,84%.
Tại cơ sở chính của Trường ĐH Tôn Đức Thắng một TS không mang bất kỳ một giấy tờ tùy thân nào. Khi được hỏi về số CMND, TS cũng không nhớ. Trước việc này, trưởng điểm thi đã quyết định chụp lại hình TS và để TS làm thủ tục dự thi như bình thường, sau đó sẽ kiểm tra lại.
Tại Hội đồng thi Trường ĐH Sài Gòn 1 TS đến làm thủ tục dự thi cho biết bị mất giấy báo dự thi và phiếu đăng ký số 2. Căn cứ vào CMND của TS, hội đồng thi này đã tra cứu dữ liệu và giải quyết để TS được dự thi các môn như đăng ký. 
Sáng nay, nhiều tuyến đường có các điểm thi gần nhau đã xảy ra ùn tắc giao thông như đoạn đường Trường Chinh (Q.Tân Bình, TP.HCM) nơi có điểm thi THPT Trường Chinh, THPT Ngô Quyền sát nhau. Đoạn đường Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình) khá nhỏ nên cũng gây ùn tắc giao thông tại điểm thi THPT Hoàng Hoa Thám.
Một số hình ảnh thí sinh làm thủ tục sáng nay:
Lượng thí sinh đi làm thủ tục gần như 100% 2Thí sinh chờ đến giờ vào phòng thi làm thủ tục
Lượng thí sinh đi làm thủ tục gần như 100% 3Tranh thủ xem sơ đồ phòng thi
Lượng thí sinh đi làm thủ tục gần như 100% 4Cán bộ coi thi đọc tên thí sinh
Lượng thí sinh đi làm thủ tục gần như 100% 5Kiểm tra các giấy tờ cần thiết
Lượng thí sinh đi làm thủ tục gần như 100% 6Thí sinh chỉnh sửa thông tin
Lượng thí sinh đi làm thủ tục gần như 100% 7Cán bộ coi thi ghi tên các loại máy tính cầm tay được sử dụng trong phòng thi
 

Lịch thi THPT quốc gia 2015

Ngày

Buổi

Môn thi

Thời gian làm bài

Giờ làm bài

30.6
8 giờ
Thí sinh làm thủ tục dự thi: Nhận thẻ dự thi và chỉnh sửa các sai sót (nếu có)
1.7
Sáng
Toán
180 phút
8 giờ - 11 giờ
Chiều
Ngoại ngữ
90 phút
14 giờ 30 - 16 giờ
2.7
Sáng
Ngữ văn
180 phút
8 giờ - 11 giờ
Chiều
Vật lý
90 phút
14 giờ 30 - 16 giờ
3.7
Sáng
Địa lý
180 phút
8 giờ - 11 giờ
Chiều
Hóa học
90 phút
14 giờ 30 - 16 giờ
4.7
Sáng
Lịch sử
180 phút
8 giờ - 11 giờ
Chiều
Sinh học
90 phút
14 giờ 30 - 16 giờ
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.