Tranh luận về đề kiểm tra lớp 1

04/04/2013 20:40 GMT+7

(TNO) Bài kiểm tra định kỳ giữa học kỳ 2 (lớp 1) môn toán năm học 2012-2013 của học sinh lớp 1 tên Vũ Bảo Ngọc sau khi được người nhà đưa lên mạng xã hội Facebook (ngày 3.4) đã đặc biệt gây chú ý trong dư luận.

Theo đó, nhiều cuộc tranh luận xảy ra trên mạng, và đa phần các bình luận đều tỏ vẻ bất bình trước cách chấm điểm cũng như ra đề của giáo viên.

 Tranh luận về đề kiểm tra học sinh lớp 1
Ảnh từ facebook

Điểm đáng chú ý là ở câu hỏi 1D phần trắc nghiệm toán, học sinh điền số 61 vào ô trống, nhưng người chấm cho đó là kết quả sai. Và kết quả đúng theo giáo viên này phải là 70.

Trao đổi với chúng tôi xung quanh vấn đề này, ông Cao Xuân Hùng - chuyên viên Phòng Giáo dục Q.3, TP.HCM - cho biết: “Người ra đề đã sai kiến thức tại câu 1d. Bởi số 61 và 70 đều lớn hơn số 60 và nhỏ hơn 80”.

“Do vậy, giáo viên phải chấm đúng câu này cho học sinh. Ở đây, khi nào, trong câu lệnh của đề bài có nêu “số thích hợp điền vào ô trống phải là số tròn chục”, thì khi đó, đáp án mới là số 70”, ông Hùng nói thêm. 

Cũng nói về vấn đề ra đề thi, kiểm tra, ông Hùng cho biết: “Tùy từng nơi mà ngành giáo dục phân cấp ra đề khác nhau. Đơn cử như ở Q.3, thì giao về cho các trường tiểu học. Và hiệu trưởng phải là người chịu trách nhiệm cao nhất”.

Minh Luân

>> Sẽ xây dựng mạng xã hội cho thanh niên
>> Có nên cấm học sinh sử dụng mạng xã hội ?
>> Kết nối thanh niên qua mạng xã hội
>> Chiến tranh tràn lên mạng xã hội
>> Mở mạng xã hội kết nối tài năng trẻ
>> Mạng xã hội cho doanh nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.