Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho sinh viên nghèo

24/11/2014 05:40 GMT+7

Sáng 22.11, tại hội thảo “Cuộc đời và sự nghiệp của GS Hoàng Như Mai”, Báo Thanh Niên và Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM đã trao 40 suất học bổng Nguyễn Thái Bình (1,5 triệu đồng/suất) cho các sinh viên nghèo...

Đại diện Báo Thanh Niên trao học bổng cho các sinh viên - Ảnh: L.C.S

40 sinh viên, những bạn trẻ đến từ nhiều vùng quê khác nhau đều có hoàn cảnh: nhà nghèo, vượt khó học giỏi.

Câu chuyện của Nguyễn Đình Hiệp, năm thứ 2 khoa văn (quê ở H.Cam Lộ, Quảng Trị) thật cảm động. Nhà có 7 anh chị em đang tuổi đến trường thì bố bị mất do tai nạn giao thông, gia đình rất khó khăn. Vào đại học, những ngày cuối tuần, Hiệp tranh thủ đi phục vụ nhà hàng kiếm tiền trang trải cuộc sống. Còn Huỳnh Thị Phương Thảo, lớp ngôn ngữ thì rất vui vì tiền học bổng đủ để bạn đóng học phí năm này. Thảo cho biết gia đình ở H.Cai Lậy (Tiền Giang) còn khó khăn nên lên TP.HCM vừa đi học vừa phải đi làm thêm ở một rạp chiếu phim mới có chi phí nhà trọ, ăn uống. Thảo bảo: “Đối với sinh viên nghèo như chúng em, học bổng không chỉ có giá trị về vật chất mà còn như tiếp thêm động lực để phấn đấu hơn nữa”.

TS Nguyễn Khắc Cảnh, Phó hiệu trưởng ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM đánh giá cao sự quan tâm đặc biệt của Báo Thanh Niên. Ông nói: “Năm nay, Báo Thanh Niên đã dành 40 suất học bổng để trao cho sinh viên nhân dịp kỷ niệm 1 năm ngày mất của thầy Hoàng Như Mai là rất có ý nghĩa. Tôi nghĩ rằng sau này khi trưởng thành các bạn sinh viên sẽ không quên nghĩa cử của quý báo”.

Lê Công Sơn

>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho tân sinh viên là con em ngư dân
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em kiểm ngư
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em ngư dân đỗ đại học
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con cảnh sát biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.