Trao tặng gần 30.000 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học

24/10/2013 14:53 GMT+7

Ngày 27.10.2013 tại Quảng trường Nhà hát Lớn TP.Hải Phòng và ngày 03.11.2013 tại Quảng trường trung tâm TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG) và Yamaha Motor Việt Nam (YMVN) sẽ tổ chức chương trình: 'Quà tặng mũ bảo hiểm Yamaha 2013 - Ngày gia đình đi bộ hưởng ứng mũ bảo hiểm trẻ em' nhằm trao tặng gần 29.475 mũ bảo hiểm chất lượng cho các em học sinh tiểu học tại Hải Phòng và Đắk Lắk.

Mũ bảo hiểm 1
Các bạn nhỏ tham gia Ngày hội quà tặng Yamaha 2012 tại Bình Dương

Theo thống kê của ngành y tế, mỗi năm cả nước có trên 1.900 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, chiếm 24 - 26% tổng số trẻ em tử vong do tai nạn thương tích. Tỷ lệ trẻ em dưới 14 tuổi bị chấn thương sọ não chiếm 13,4%, trong đó có gần 50% các trường hợp bị chấn thương sọ não do không đội mũ bảo hiểm. Hậu quả của tai nạn giao thông nặng nề và kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, tương lai của trẻ em. Đó cũng chính là lý do UBATGTQG phối hợp cùng Công ty YMVN tổ chức chương trình “Quà tặng mũ bảo hiểm Yamaha 2013 - Ngày gia đình đi bộ hưởng ứng mũ bảo hiểm trẻ em”.

Chương trình là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm giáo dục, tuyên truyền ý thức chấp hành luật lệ giao thông cho các em học sinh khối tiểu học nhằm từng bước hình thành “Văn hóa giao thông” ngay từ khi các em còn đang ở độ tuổi thiếu niên, nhi đồng, đồng thời nâng cao ý thức của các bậc phụ huynh trong việc đội mũ bảo hiểm cho con em khi tham gia giao thông, góp phần thiết thực giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ cho trẻ em.

Mũ bảo hiểm 1
Các em học sinh đội mũ bảo hiểm do YMVN trao tặng

Tham gia chương trình, hàng nghìn em học sinh tiểu học cùng bố mẹ mình sẽ cùng đi bộ cổ động, hưởng ứng đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông và có cơ hội giao lưu, thưởng thức các tiết mục văn nghệ và tìm hiểu về an toàn giao thông với các ca sĩ, nhạc sĩ Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh, ca sĩ Hiền Thục cùng quán quân The Voice Kids 2013 Quang Anh, Á quân Phương Mỹ Chi và các ngôi sao nhí khác của chương trình.

Chương trình Quà tặng Yamaha “Chung sức vì thế hệ tương lai” là hoạt động thường niên được YMVN khởi động từ năm 2003 và liên tục trong vòng 10 năm qua, Yamaha đã đến với hơn 2.000 trường tiểu học tại 23 tỉnh thành trên toàn quốc và trao tặng hơn 2,7 triệu bộ đồ dùng học tập và mũ bảo hiểm cho các em học sinh tiểu học phủ rộng tại mỗi tỉnh mà chương trình đến.

Cùng với nhiều chương trình mang ý nghĩa xã hội khác như “Vui học An toàn giao thông cùng Yamaha”; “Yamaha - Tiếp bước thành công”; “Yamaha đưa bạn tới giảng đường”, “Yamaha - Vì tương lai bóng đá Việt Nam”, YMVN khẳng định chiến lược phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam và luôn phấn đấu bằng mọi nỗ lực để trở thành một thành viên tích cực của cộng đồng ở mọi khía cạnh đời sống văn hóa, xã hội và giáo dục.(Minh Hà)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.