Trẻ đầu to dễ thành công hơn trẻ đầu nhỏ?

20/09/2016 14:01 GMT+7

Những trẻ sinh ra với sức khỏe đầy đủ, có kích thước đầu to hơn mức trung bình sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn các bé có kích thước đầu bình thường. Các bé đầu to hơn có khuynh hướng thông minh và học tốt hơn.

Các nhà khoa học tin rằng dựa vào gien có thể dự đoán khá chính xác khả năng vào đại học của trẻ - Ảnh: Shutterstock

Đây là một trong số ít các nghiên cứu tìm thấy mối liên hệ giữa kích cỡ đầu, khối lượng não với trí thông minh ở con người, thuộc chương trình nghiên cứu y học có tên Ngân hàng sinh học Anh (UK Biobank), theo Daily Mail.
Trong nghiên cứu, các chuyên gia đã phân tích dữ liệu sức khỏe từ lúc sinh ra đến khi thành thanh thiếu niên của khoảng 500.000 người Anh. Các kết quả cho thấy trẻ đầu to có nhiều khả năng sẽ thông minh và thành công hơn trong tương lai.

Trong bài viết công bố nghiên cứu trên chuyên san Molecular Psychiatry, nhóm nghiên cứu khẳng định đã phát hiện mối liên kết lớn giữa điểm số các bài kiểm tra nhận thức với các số liệu như khối lượng hộp sọ, chu vi đầu của trẻ sơ sinh và khả năng nhận thức sau này của các bé.
Ngoài ra, yếu tố gien cũng có liên kết chặt chẽ với trí thông minh, người dẫn đầu nghiên cứu giáo sư Ian Deary, thuộc Đại học Edinburgh (Anh), cho hay.

Thậm chí, các nhà khoa học tin rằng có thể dự đoán tương đối chính xác khả năng sau này các bé có vào được đại học hay không bằng cách dựa trên ADN. Tất nhiên là trong điều kiện được tiếp cận đầy đủ với hệ thống giáo dục.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.