[TRỰC TIẾP] Những lưu ý về lựa chọn ngành nghề

03/04/2021 07:09 GMT+7

Sáng nay (3.4), hàng ngàn học sinh lớp 12 của TP.Đà Lạt đã có mặt tại Trường ĐH Đà Lạt tham dự chương trình Tư vấn mùa thi.

Chương trình Tư vấn mùa thi diễn ra tại Đà Lạt do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng và Trường ĐH Đà Lạt tổ chức.
Chương trình được truyền hình trực tuyến tại trang thanhnien.vn, facebook.com/baothanhnien, kênh YouTube và TikTok của Báo Thanh Niên.

Đông đảo học sinh tham dự chương trình Tư vấn mùa thi

Đào Ngọc Thạch

Tham dự chương trình có đại diện các trường:
- Tiến sĩ Trần Hữu Duy, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Đà Lạt
- PGS-TS Nguyễn Trung Kiên, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật
- Tiến sĩ Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM
- Tiến sĩ Vũ Quốc Huy, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Việt Đức
- Thạc sĩ Lê Phan Quốc, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM
- Thạc sĩ Trần Vũ, Trưởng phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) 
- Thạc sĩ Cao Quảng Tư, Giám đốc Tuyển sinh Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn

Nhà báo Võ Ba, Trưởng ban Thanh niên - Giáo dục, Báo Thanh Niên (thứ 4, từ phải qua), tặng hoa cho đại diện các đơn vị đồng hành cùng chương trình Tư vấn mùa thi

Đào Ngọc Thạch

Ban tư vấn thông tin những điều cần lưu ý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Đào Ngọc Thạch

Các chuyên gia tư vấn sẽ cung cấp cho phụ huynh và học sinh những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, những thay đổi trong đề án tuyển sinh của các trường với các phương thức xét tuyển mới, ngành học mới... Bên cạnh đó, các thầy cô cũng sẽ giải đáp mọi thắc mắc của học sinh về cách chọn ngành, chương trình đào tạo, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp.

Học sinh đặt câu hỏi tại chương trình

Đào Ngọc Thạch

Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của thủ khoa, gồm:  Trần Đức Lương, thủ khoa đầu vào đầu vào năm 2019 của Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM và  Quang Trọng Minh, thủ khoa đầu ra năm 2020 của ĐH Mở TP.HCM
Hai thủ khoa này sẽ chia sẻ bí quyết ôn thi và làm bài thi tốt nghiệp THPT để đạt điểm cao, cách học ĐH hiệu quả...
Ngay sao buổi tư vấn tại Trường ĐH Đà Lạt, chương trình  Tư vấn mùa thi sẽ tiếp tục đến Trường THPT Đức Trọng để tư vấn cho học sinh lúc 8 giờ 4.4 và Trường THPT Di Linh vào 14 giờ cùng ngày.
* Tiến sĩ Nguyễn Trung Nhân lưu ý, năm nay thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần trong 10 ngày. Về bài thi, các thí sinh sẽ thi 3 bài thi bắt buộc (văn, toán, ngoại ngữ) và 1 bài thi tự chọn (KHXH hoặc KHTN). Cách xét tốt nghiệp cũng tương tự năm 2020, 70% điểm thi THPT, 30% điểm trung bình năm học lớp 12.
Trần Đức Lương, thủ khoa đầu vào đầu vào năm 2019 của Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM: Các bạn nên đặt mục tiêu cụ thể cho từng môn. Để đạt điểm cao, ngoài đề tham khảo, các bạn có thể giải các đề trên mạng. Đặc biệt, các bạn luyện dùng máy tính bỏ túi một cách thành thục để giải nhanh. Sau khi giải đề xong, các bạn có thể thư giãn 15, 20 phút rồi quay lại làm tiếp. 
Quang Trọng Minh, thủ khoa đầu ra năm 2020của Trường ĐH Mở TP.HCM: Trong thời gian ôn thi, các bạn nên chú ý đến dopamine - còn được gọi là hormone hạnh phúc. Hormone này sẽ giúp chúng ta hứng phấn, có nguồn năng lượng tích cực để ôn tập hiệu quả. Để bổ sung hormone dopamine, các bạn có thể ăn thịt bò, trứng, đặc biệt là sữa đậu nành, các loại đậu...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.