Trường CĐ Bách Việt thí điểm dạy tiếng Đức cho sinh viên

28/08/2014 15:55 GMT+7

(TNO) Sáng nay 28.8, Trường CĐ Bách Việt đã ký kết với Viện Goeth Việt Nam về việc thí điểm dạy tiếng Đức như ngoại ngữ 2 tại trường.

(TNO) Sáng nay 28.8, Trường CĐ Bách Việt đã ký kết với Viện Goeth Việt Nam về việc thí điểm dạy tiếng Đức như ngoại ngữ 2 tại trường.

Được biết, đây là chương trình thí điểm trong khuôn khổ thực hiện Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 tại các trường chuyên nghiệp của Bộ GD-ĐT

Ông Michael Flucht, Viện phó Viện Goeth Hà Nội cho biết, Trường CĐ Bách Việt là một trong 5 trường được Bộ GD-ĐT đề xuất tham gia chương trình thí điểm này (4 trường còn lại gồm: CĐ Y tế Hà Đông, CĐ Y tế Hà Nội, CĐ Phương Đông và TC Kỹ thuật và nghiệp vụ nam Sài Gòn). Theo đó, Viện sẽ tư vấn và giám sát về mặt chuyên môn, cung cấp tài liệu, cử giáo viên có trình độ đến giảng dạy trong suốt khóa học với thời gian 35 tuần (5 tiết/tuần).

Đến nay, Trường CĐ Bách Việt đã 30 sinh viên năm 2 đủ tiêu chuẩn để học ngoại ngữ này, dự kiến khóa học tại trường bắt đầu từ 1.9.

Tiến sĩ Trần Mạnh Thành, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Những sinh viên học chương trình này sẽ có cơ hội sang Đức làm việc. Đặc biệt, sinh viên nào tốt nghiệp ngành điều dưỡnng, có bằng B1 tiếng Đức sẽ được tuyển dụng ngay”.

 Mỹ Quyên

>> Dạy ngoại ngữ thứ hai trong chương trình chính khóa
>> Tiếng Đức chính thức vào trường phổ thông Việt Nam
>> Bổ sung thêm 2 môn thi tiếng Đức và Nhật
>> Trường CĐ Bách Việt xét tuyển sư phạm mầm non

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.