Trường CĐ VHNTDL Sài Gòn nói gì về phát ngôn thô tục trên Facebook nghệ sĩ Đức Hải?

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
03/06/2021 12:32 GMT+7

Trường ĐH CĐ Văn hóa Nghệ thuật Du lịch (VHNTDL) Sài Gòn chính thức lên tiếng về việc mạng xã hội lan truyền ảnh chụp màn hình lời lẽ thô tục trên tài khoản Facebook có tick xanh của nghệ sĩ Đức Hải.

Trưa ngày 3.6, thạc sĩ Nguyễn Kim Loan, Phó Hiệu trưởng Trường CĐ VHNTDL Sài Gòn, đã ký thông báo liên quan đến nghệ sĩ Đức Hải. 
Theo thông báo, nhà trường nhận được nhiều thông tin bao gồm nội dung và hình ảnh về phát ngôn của NSƯT Đức Hải trên mạng xã hội cũng như sự quan tâm của nhiều người về hình thức xử lý của nhà trường vào ngày 2.6.

Xôn xao việc tài khoản Facebook NSƯT Đức Hải có status, bình luận văng tục

Nội dung thông báo trên cũng cho biết ban giám hiệu nhà trường đang xem xét vấn đề này và sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp nếu như những gì diễn ra trên mạng xã hội liên quan đến nghệ sĩ Đức Hải là sự thật. "Cá nhân người nào vi phạm thì người đó phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước đơn vị và trước cộng đồng", thông báo nêu rõ. 
Trong thông báo, Trường CĐ VHNTDL Sài Gòn cũng xác nhận NSƯT Đức Hải vẫn giữ chức Phó Hiệu trưởng nhà trường, đồng thời bác bỏ thông tin cho tin rằng ông Hải là Trưởng khoa Nghệ thuật.

Phát ngôn kém văn minh trên trang Facebook cá nhân có dấu tick xanh mà NSƯT Đức Hải cho rằng đã bị hack

Ảnh chụp màn hình

Đại diện nhà trường cũng đã nắm thông tin từ các cơ quan truyền thông và nghệ sĩ Đức Hải là trang Facebook cá nhân của ông bị mất quyền kiểm soát dẫn đến xảy ra câu chuyện đáng tiếc này, nhưng nhấn mạnh NSƯT này không đại diện cho phát ngôn của nhà trường. 
Tiến sĩ Vũ Khắc Chương, Hiệu trưởng Trường CĐ VHNTDL Sài Gòn, cho hay ông đã liên hệ với nghệ sĩ Đức Hải vào tối 2.6. Ông Chương đồng thời lưu ý nhà trường sẽ xử lý kỷ luật nếu phát ngôn kém văn minh trên trang Facebook cá nhân của NSƯT Đức Hải  khi được xác định.
Ông Chương cho biết thêm nghệ sĩ Đức Hải đang tự liên hệ với Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao để có thể làm rõ sự việc này. 
Trước đó, mạng xã hội lan truyền ảnh chụp màn hình bài viết cũng như bình luận từ trang cá nhân có tick xanh của nghệ sĩ Đức Hải. Điều khiến dân mạng bức xúc là việc sử dụng một số từ ngữ có phần thô tục để công kích người khác.
Vụ việc liên quan đến nghệ sĩ Đức Hải khiến cho mạng xã hội dậy sóng vì nhiều người cho rằng một nghệ sĩ, thầy giáo không thể đưa ra những phát ngôn kém văn minh như vậy. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.