Trường cho bài tập về nhà là 'tỏ tình với người mình thầm yêu'

04/07/2017 12:39 GMT+7

Những sinh viên nhận được bài tập này tại một trường cao đẳng Trung Quốc phải bằng cách nào đó tỏ tình với người mình thầm yêu . Giảng viên hy vọng cách ra bài tập như thế sẽ tạo nên nét tính cách độc đáo ở sinh viên.

Sinh viên Cao đẳng Nghệ thuật và Khoa học Thành Đô ở Trung Quốc được cho bài tập về nhà là phải tỏ tình với người mình thầm yêu - Ảnh chụp màn hình Shanghai Daily

Những người cho bài tập này là hai giảng viên tại Cao đẳng Nghệ thuật và Khoa học Thành Đô ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Dạng ra bài tập như thế đã được nhiều chuyên gia giáo dục hoan nghênh, theo Nhân Dân Nhật báo.
Sinh viên sẽ phải hoàn thành trong thời gian nghỉ hè. Cả sinh viên và giảng viên trường đều tỏ ra rất thích thú với bài tập tỏ tình này. Sau khi chia sẻ trên mạng xã hội Weibo, bài tập đã nhận được hơn 28.000 lượt like.
Ông Kỳ Đại Hải, thành viên của Hiệp hội giáo dục Trung Quốc, cho biết các trường rất nên ra những bài tập sáng tạo như thế, kết hợp giữa hành vi xã hội với sự phát triển nhân cách cho sinh viên.
Ngoài bài tập tỏ tình, sinh viên trường cao đẳng trên còn nhận được những bài tập độc đáo khác như đi du lịch đến một thành phố khác, tham gia một buổi hòa nhạc, vẽ chân dung bằng bất kỳ phong cách nào, học cách cắm hoa hay trà đạo…
Có tất cả 9 bài tập được giao. Sinh viên phải hoàn thành ít nhất 4 trong số 9 lựa chọn này, theo Shanghai Daily.
“Đây là lần đầu tiên chúng tôi nhận được dạng bài tập thú vị đến thế. Chúng tôi muốn chủ động hoàn thành nó”, một sinh viên họ Tống của trường cao đẳng trên cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.