Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã có hiệu trưởng

30/07/2015 14:37 GMT+7

(TNO) Sáng nay 30.7, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội công bố quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng mới sau 10 tháng không có người giữ cương vị này. Hiệu trưởng mới là ông Hoàng Minh Sơn, nguyên Phó hiệu trưởng nhà trường.

(TNO) Sáng nay 30.7, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã công bố quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng mới sau 10 tháng không có người giữ cương vị này. Hiệu trưởng mới là ông Hoàng Minh Sơn, nguyên Phó hiệu trưởng nhà trường. 

dai-hoc-bach-khoa-ha-noiPhó giáo sư - tiến sĩ Hoàng Minh Sơn (ngoài cùng bên phải) giữ chức Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội - Ảnh: Diệp Quỳnh

Phó giáo sư - tiến sĩ Hoàng Minh Sơn sinh năm 1969, vốn được đào tạo Kỹ sư Điện, sau đó làm tiến sĩ chuyên ngành Điều khiển - Tự động hóa của Trường Đại học Tổng hợp kỹ thuật Dresden (CHLB Đức). Từ tháng 1.2000, ông Sơn làm giảng viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, năm 2006 được công nhận chức danh phó giáo sư.

Từ tháng 9.2008 - 4.2014, ông Sơn giữ vị trí Trưởng phòng Đào tạo Đại học của trường. Từ tháng 3.2014 được bổ nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng, phụ trách các mảng công tác đào tạo sau đại học, khoa học công nghệ, truyền thông và quan hệ công chúng.

Về khoa học, ông Sơn đã có trên 30 công trình nghiên cứu đã công bố và một số sách đã xuất bản. Về quản lý, ông Sơn được đánh giá là  người có nhiều sáng kiến đóng góp trong nhiệm vụ đổi mới tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội như đổi mới chương trình đào tạo; tuyển sinh; đề xuất và triển khai cơ chế tự chủ của nhà trường.

Được biết, từ ngày 1.10.2014, Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội không có hiệu trưởng do người tiền nhiệm là giáo sư Nguyễn Trọng Giảng chính thức nghỉ nhiệm vụ quản lý. Trước đó, từ tháng 8.2014, nhà trường đã thực hiện quy trình bổ nhiệm hiệu trưởng mới nhưng gặp nhiều trở ngại nên đến nay mới có hiệu trưởng.

Đây là trường đại học đa ngành kỹ thuật hàng đầu Việt Nam với lực lượng nhân sự hùng hậu gồm 2.000 cán bộ, giảng viên, trong đó gần 200 giáo sư và phó giáo sư. Quy mô đào tạo của trường hiện nay là khoảng 30.000 học viên sau đại học và sinh viên đại học chính quy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.