Trường đại học không tuyển giáo sư hút thuốc lá

Văn Khoa
Văn Khoa
23/04/2019 21:37 GMT+7

Trường đại học Nagasaki ở Nhật Bản sẽ không tuyển giáo sư hoặc giảng viên hút thuốc lá và đây có thể là trường đại học công đầu tiên ở Nhật thực hiện chính sách này.

Chính sách nói trên được công bố vào ngày 19.4, phản ánh khuynh hướng cấm hút thuốc tại tất cả không gian công cộng, trước khi Nhật tổ chức Thế vận hội Tokyo vào năm 2020, theo tờ Asahi Shimbun.
“Công việc của trường đại học như chúng tôi là đào tạo nguồn nhân lực và chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm không khuyến khích mọi người hút thuốc khi vài công ty cũng bắt đầu không tuyển dụng người hút thuốc”, Chủ tịch Trường đại học Nagasaki Shigeru Kono cho hay.
Một quan chức thuộc Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật thừa nhận “chưa bao giờ nghe về một đại học công thực hiện chính sách như thế”.
Theo đó, những ứng viên cho tất cả vị trí trong khoa, bao gồm giáo sư thỉnh giảng và những người được bổ nhiệm đặc biệt, phải là người không hút thuốc. Lệnh cấm hút thuốc trong trường đại học sẽ có hiệu lực từ tháng 8.2019.
Số người hút thuốc chiếm khoảng 8% số cán bộ giảng dạy của Trường đại học Nagasaki. Từ tháng tới, nhà trường sẽ nhờ một bác sĩ chuyên rối loạn thần kinh hỗ trợ những giảng viên khó bỏ hút thuốc...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.