Trường đại học thông báo không sử dụng nước đóng chai nhựa, ống hút nhựa

Hà Ánh
Hà Ánh
16/04/2019 16:18 GMT+7

Một trường ĐH tại TP.HCM vừa có thông báo ngưng sử dụng toàn bộ nước đóng chai nhựa, ống hút và các vật dụng bằng nhựa trong phạm vi toàn trường.

Trường ĐH Mở TP.HCM vừa có thông báo về việc không sử dụng nước đóng chai nhựa, ống hút nhựa tại trường.

Theo văn bản này, từ thực tiễn rà soát các hoạt động tại trường cho thấy mỗi năm trung bình các hoạt động sử dụng nước uống đóng chai từ các sự kiện, họp định kỳ, lớp học đã thải ra môi trường gần 125.000 chai nhựa.

Thực hiện chiến lược phát triển trường cập nhật bổ sung giai đoạn 2018-2023, trong đó thúc đẩy các hoạt động phục vụ cộng đồng đặc biệt là bảo vệ môi trường và thúc đẩy phát triển bền vững.

Thời gian tới, trường tiếp tục thực hiện các hoạt động nhằm bảo vệ môi trường như tặng bình nước uống sử dụng được nhiều lần cho cán bộ, viên chức, giảng viên từ ngày 5.5. Nhà trường khuyến khích các cá nhân mang theo bình nước uống cá nhân hoặc sử dụng nước trà do trường phục vụ.

Bên cạnh đó, trường không sử dụng nước uống đóng chai nhựa, ống hút nhựa, các vật dụng ly, đũa, muỗng chỉ sử dụng một lần bằng nhựa trong tất cả các cuộc họp tại trường.

Từ ngày 15.5, tất cả các phòng học ngưng phục vụ nước đóng chai nhựa cho giảng viên. Giảng viên dùng bình nước cá nhân hoặc do trường cấp để lấy nước uống tại phòng giáo viên hoặc phòng trực giảng đường.

PGS-TS Nguyễn Minh Hà, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết quyết định này của trường nhằm góp phần hạn chế chất thải ra môi trường. Đồng thời nâng cao ý thức của giảng viên, cán bộ nhân viên và sinh viên về bảo vệ môi trường, giúp cho môi trường sống tốt hơn không chỉ trong phạm vi nhà trường mà cả bên ngoài xã hội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.