Trường dạy Nho giáo rộ lên ở Trung Quốc

17/01/2017 13:56 GMT+7

Với sự ủng hộ của chính phủ, hàng trăm trường dạy Nho giáo Khổng Tử đã mọc lên khắp Trung Quốc. Những ngôi trường này được nhiều phu huynh lựa chọn. Hầu hết học sinh đều từ 2 đến 6 tuổi.

Họ gửi con đến học với hy vọng thế hệ trẻ có thể lưu giữ các giá trị truyền thống.

Điều này phản ánh nhu cầu ngày càng tăng của cha mẹ Trung Quốc muốn cho con được học trong môi trường giáo dục truyền thống, theo China Daily.
Phần lớn các ngôi trường Nho giáo là do tư nhân mở và mức học phí cũng do tư nhân đề ra. Một ngôi trường Nho giáo ở thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) có học phí khoảng 7.000 nhân dân tệ/học kỳ (khoảng 22 triệu đồng).
Do trẻ được đưa đến trường phần lớn từ 2 đến 6 tuổi nên nhiều triết lý trong Nho giáo các em vẫn chưa thể hiểu. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh tin rằng những đạo lý Nho giáo đã dẫn dắt Trung Quốc hơn 2.000 năm qua sẽ thấm nhuần vào con trẻ nếu cho chúng tiếp xúc từ nhỏ.

“Trong giai đoạn từ 2 đến 6 tuổi, trẻ có khả năng ghi nhớ cực tốt. Chúng tôi sẽ giúp nuôi dưỡng những hạt mầm của lòng hiếu thảo, tôn sư trọng đạo và sự vị tha”, giám đốc họ Thạch tại một trường Nho giáo ở Vũ Hán cho biết.
Các hoạt động giải trí, vui chơi ở trường cũng là những trò truyền thống. Con trai học đánh cờ, con gái học trà đạo. Khi trẻ 6 tuổi, cha mẹ sẽ cho con nghỉ học trường Nho giáo để đăng ký vào tiểu học thuộc hệ thống giáo dục chính quy của Trung Quốc.
Tính đến năm 2016, cả Trung Quốc có khoảng 300 tổ chức mở trường dạy Nho giáo. Một trong những địa chỉ được nhiều người biết đến nhất là Đồng Học Quán. Tình đến nay, họ đã có hơn 120 trường dạy Nho giáo với hơn 40.000 học sinh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.