Trường ĐH Bách khoa Hà Nội trả lại lệ phí thi đánh giá tư duy qua ViettelPay

Quý Hiên
Quý Hiên
25/08/2021 20:07 GMT+7

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vừa thông báo việc hoàn trả lệ phí kỳ thi đánh giá tư duy cho thí sinh đã nộp phí do trường này không thể tổ chức kỳ thi như đã định. Việc trả lại thông qua ViettelPay.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vừa thông báo về việc hoàn trả lệ phí tham dự bài kiểm tra tư duy. Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 mà nhà trường buộc phải dừng tổ chức kỳ thi đánh giá tư duy (theo kế hoạch ban đầu là diễn ra vào ngày 15.7). Đây là một điều đáng tiếc đối với nhà trường và thí sinh có nguyện vọng tham gia kỳ thi này.
Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ hoàn trả khoản lệ phí tham dự kỳ thi đánh giá tư duy cho toàn bộ thí sinh đăng ký và đã nộp lệ phí thi. Mức thí sinh được trả chính là mức các em đã đóng phí, 250.000 đồng/em. Hình thức trả thông qua tài khoản ViettelPay.
Đối với thí sinh đã có tài khoản ViettelPay, phía Viettel sẽ hoàn trả lệ phí nói trên theo thông tin thí sinh đã gửi trên GG Form trước đây, từ ngày 1.9.
Đối với thí sinh chưa có tài khoản ViettelPay, bắt đầu từ 26.8, phía Viettel sẽ liên hệ với từng thí sinh để hướng dẫn các em cập nhật, hoàn thiện thông tin trên hệ thống để thực hiện hoàn trả lệ phí.
Trao đổi với báo Thanh Niên, PGS Trần Trung Kiên, Trưởng phòng Tuyển sinh Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết số em đã đóng lệ phí kỳ thi đánh giá tư duy này ước tính khoảng gần 6.000 em. Như vậy, khoản lệ phí mà trường sẽ hoàn lại cho các em tổng cộng khoảng 1,5 tỉ đồng. Nhà trường sẽ chuyển tiền cho Viettel, đồng thời cung cấp danh sách thí sinh đã đóng tiền, cùng với thông tin liên quan của các em (số điện thoại, nộp lệ phí cho trường qua kênh nào…), căn cứ vào đó Vietel sẽ nhanh chóng lọc ra những em nào có sẵn tài khoản ViettelPay để được hoàn tiền trước.
PGS Kiên nói: “Rút kinh nghiệm năm ngoái, từ việc trả lại phí có phần chậm trễ cho những thí sinh ở Hải Dương đã nộp lệ phí dự thi rồi nhưng vì Covid-19 mà không dự thi được, năm nay chúng tôi đã chọn cách thức hoàn phí tốt hơn. Chắc chắn các em sẽ nhận được lại tiền trong thời gian sớm nhất”.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.