Trường ĐH đầu tiên tại TP.HCM thông báo thời gian cho sinh viên đi học lại

Hà Ánh
Hà Ánh
22/04/2020 18:11 GMT+7

Trường ĐH đầu tiên tại TP.HCM đã có thông báo dự kiến cho sinh viên trở lại học tập trung sau thời gian nghỉ học tránh dịch Covid-19 .

Trường ĐH Kinh tế-luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa ra thông báo dự kiến thời gian cho sinh viên đi học trở lại sau thời gian nghỉ dài tránh dịch Covid-19.
Theo thông báo này, sinh viên chính quy dự kiến quay trở lại trường học tập trung vào ngày 18.5. Trường vẫn thực hiện việc dạy học trực tuyến theo thời khoá biểu đã xếp cho đến khi học tập trung.
Việc tổ chức dạy học tập trung dự kiến từ này 18.5 đến 7.6, là bắt buộc nhằm học bù, bổ sung và hệ thống lại kiến thức cho sinh viên. Riêng sinh viên K19 sẽ kết thúc học tập trung tại trường vào ngày 31.5 để học quân sự từ ngày 1.6 đến 26.6.
Thời gian học tập trung đối với các môn học phụ thuộc vào số tín chỉ, tình hình dạy và học trực tuyến, đề xuất của giảng viên và người học.
Cũng theo thông báo này, Trường ĐH Kinh tế-luật sẽ tổ chức thi cuối học kỳ từ ngày 8-28.6 (K17, K18) và từ 29.6-12.7 (K19). Học kỳ hè sẽ bắt đầu từ ngày 13.7.
Theo PGS-TS Lê Tuấn Lộc, Phó hiệu trưởng nhà trường, kế hoạch dự kiến này của trường căn cứ trên các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, UBND TP.HCM, ĐH Quốc gia TP.HCM về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và ý kiến của Bí thư Thành ủy TP.HCM tại Hội nghị BCH Đảng bộ TP.HCM về thời gian cho phép sinh viên, học sinh quay trở lại trường.
Việc thông báo trước thời gian dự kiến cho sinh viên trở lại trường học tập trung nhằm chủ động trong việc tổ chức dạy học và học tập của người học, đảm bảo chất lượng đào tạo và thi cuối học kỳ.
Tính đến thời điểm này, trong khối hệ thống ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Kinh tế-luật là đơn vị đầu tiên có thông báo về việc dự kiến cho sinh viên trở lại trường.
Chiều 22.4, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, PGS-TS Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết đầu tuần tới Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của ĐH này sẽ họp và xem xét quyết định thời gian cho sinh viên trở lại trường học tập trung.
Trước đó, ngày 27.3, ĐH Quốc gia TP.HCM đã ra thông báo cho gần 70.000 sinh viên tiếp tục nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh Covid-19, thời gian nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.