Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM không hạn chế chỉ tiêu tuyển thẳng

Đánh giá tác giả

0 Thanh Niên Online

Trong đề án tuyển sinh vừa công bố, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM thông báo sẽ xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển không hạn chế chỉ tiêu vào các ngành.

Thí sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia /// Hà Ánh Thí sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia - Hà Ánh
Thí sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia
Hà Ánh

Theo đó, năm nay Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Trường không sử dụng kết quả miễn thi môn ngoại ngữ và điểm thi được bảo lưu trong xét công nhận tốt nghiệp để xét tuyển thí sinh vào trường.

Các ngành thuộc chương trình đại trà có chỉ tiêu và điểm chuẩn riêng từng ngành gồm: tài chính ngân hàng, kế toán, quản trị kinh doanh, kinh tế quốc tế, hệ thống thông tin quản lý, luật kinh tế và ngôn ngữ Anh. Các ngành thuộc chương trình chất lượng cao có chỉ tiêu và điểm chuẩn chung. Sau khi trúng tuyển, sinh viên được chọn ngành học theo nguyện vọng. Đây là điểm mới vì năm 2017 điểm chuẩn được lấy chung cho 4 ngành chương trình đại trà (tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, kế toán, kinh tế quốc tế). Các ngành còn lại lấy điểm chuẩn riêng.

Trường không phân biệt điểm trúng tuyển đối với các tổ hợp bài thi/môn thi đăng ký xét tuyển khác nhau của các thí sinh vào cùng nhóm ngành hoặc ngành cụ thể. Đồng thời không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký. Tuy nhiên trong trường hợp đồng điểm, trường sử dụng 2 tiêu chí phụ sau:

Thứ nhất là ưu tiên xét tuyển thí sinh có điểm bài thi/môn thi cao hơn theo ngành/nhóm ngành như sau:

STT

Ngành/nhóm ngành

Tổ hợp môn

Bài thi/môn thi

1

Chương trình đào tạo chất lượng cao

A00, A01, D01, D90

Toán

2

Tài chính – Ngân hàng

A00, A01, D01, D90

Toán

3

Kế toán

A00, A01, D01, D90

Toán

4

Quản trị kinh doanh

A00, A01, D01, D90

Toán

5

Kinh tế quốc tế

A00, A01, D01, D90

Toán

6

Hệ thống thông tin quản lý

A00, A01, D01, D90

Toán

7

Luật Kinh tế

D01, D96

Tiếng Anh

8

Ngôn ngữ Anh

D01, D96

Tiếng Anh


Sau khi đã áp dụng điều kiện 1 mà vẫn xảy ra đồng điểm sẽ ưu tiên xét tuyển thí sinh có thứ tự nguyện vọng cao hơn.

Chỉ tiêu và tổ hợp xét tuyển từng ngành như sau:

TT

Ngành đào tạo

Mã ngành/ Mã ĐKXT

Tổ hợp môn (Ghi theo mã tổ hợp bài thi)

Chỉ tiêu

A

Chương trình cử nhân chất lượng cao

(Bao gồm ngành Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Quản trị kinh doanh). Mã đăng ký xét tuyển để ghi vào hồ sơ: 7340001)

 

7340001

A00, A01, D01, D90

500

B

Nhóm ngành Kinh tế - Kinh doanh (Chương trình đại trà)

 

1

Tài chính – Ngân hàng

7340201

A00, A01, D01, D90

500

2

Kế toán

7340301

A00, A01, D01, D90

250

3

Quản trị kinh doanh

7340101

A00, A01, D01, D90

260

4

Kinh tế quốc tế

7310106

A00, A01, D01, D90

280

C

Khối ngành Luật(Chương trình đại trà)

D01, D96

120

1

Luật Kinh tế

7380107

D

Khối ngành ngôn ngữ (Chương trình đại trà)

D01, D96

160

1

Ngôn ngữ Anh

7220201

E

Khối ngành quản lý (Chương trình đại trà)

A00, A01, D01, D90

180

1

Hệ thống thông tin quản lý

7340405

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh

2250

* Quy ước mã tổ hợp và ký hiệu bài thi:

A00: Toán, Vật lý, Hóa học;

A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh;

D01: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh

D90: Toán, KHTN, Tiếng Anh

D96: Toán, KHXH, Tiếng Anh

Đặc biệt trường không hạn chế chỉ tiêu trong xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Học sinh chọn mua sách giáo khoa tại Hà Nội /// Ảnh: Phạm Hùng>

Cần minh bạch khi tồn tại nhiều sách giáo khoa

Ông Đặng Tự Ân, Giám đốc Quỹ quốc gia về hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông, chia sẻ với phóng viên Thanh Niên xung quanh những việc phải làm để thực hiện được nhiều bộ sách giáo khoa cũng như Bộ GD-ĐT nên 'ứng xử' như thế nào với bộ sách giáo khoa do mình chủ trì.
Phụ huynh tìm mua sách giáo khoa /// Ngọc Dương>

Lòng tin

Dù một chương trình và nhiều SGK là một chủ trương đúng hướng, cần thiết nhưng nếu làm một cuộc khảo sát để lấy ý kiến ở nhà trường về chủ trương này, tôi cho rằng sẽ có một nửa trong tổng số GV và HS hoan nghênh ủng hộ, nửa còn lại dè dặt, nghi ngờ. Tại sao vậy?