Trường ĐH Nguyễn Tất Thành: Biểu tượng giá trị tri thức và hạnh phúc cho người học

28/10/2017 09:15 GMT+7

Với mục tiêu tạo nên một “tòa nhà tri thức” đẳng cấp quốc gia và hội nhập quốc tế, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành từng bước tạo nên những giá trị khác biệt, xứng đáng là ngôi trường đại học hạnh phúc của hơn 20.000 sinh viên.

Những con số nói lên chất lượng
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là trường ĐH ngoài công lập luôn đi đầu trong công tác đổi mới, thí điểm nhiều mô hình đào tạo tiên tiến, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong nước và quốc tế.
Được ví như “tòa nhà tri thức”, cơ sở mới của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tọa lạc ngay quốc lộ 1A, P.An Phú Đông, Q.12. Với tổng diện tích sàn xây dựng hơn 35.000 m2, mức đầu tư lên đến 600 tỉ đồng. Điểm nhấn của cơ sở mới là hai khối nhà 10 tầng được thiết kế với quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên cho hơn 15.000 sinh viên (SV). Hệ thống máy lạnh được bố trí tại các phòng học, khu thí nghiệm, sóng wifi phủ khắp toàn trường giúp SV có thể học tập mọi lúc mọi nơi.
Nổi bật trong khuôn viên trường là trung tâm thông tin - thư viện có diện tích hơn 5.000 m2 với đầy đủ phòng đọc, phòng internet, kho sách, tài liệu phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu, giải trí của SV và giảng viên. Hơn 3.000 máy tính, trên 50.000 bản sách và hệ thống học liệu điện tử kết nối với nhiều trường ĐH, học viện trong nước và quốc tế, đây có thể coi như là giảng đường thứ hai, là nơi cung cấp nguồn thông tin phong phú nhất cho SV. Không gian đọc của thư viện được thiết kế theo phong cách thư viện hiện đại, tạo không gian mở, giúp người đọc học theo nhóm kết nối trực tiếp với ấn phẩm.
Với mục tiêu trở thành trường ĐH hàng đầu cả nước và có uy tín trong khu vực Đông Nam Á, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tiếp tục đầu tư phát triển 3 dự án gồm: Trung tâm phát triển công nghệ cao (CNC), Trung tâm đào tạo CNC và Công viên Thiên niên kỷ tại Khu CNC TP.HCM với tổng kinh phí đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng. Nơi đây sẽ tập trung các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế tham gia vào nghiên cứu, giải mã, hoàn thiện và chuyển giao công nghệ, thương mại hóa sản phẩm công nghệ, đào tạo nhân lực trình độ, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.
Nhận thức sâu sắc ĐH là nơi hội tụ tinh hoa và tri thức nhân loại, đủ tâm - tầm - trí - tín, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đưa ra nhiều chính sách và chế độ đãi ngộ hấp dẫn để thu hút nhân tài. Nhân sự “chủ chốt” của trường là những giáo sư đầu ngành, có học hàm, học vị cao trong lĩnh vực giảng dạy và nghiên cứu. Tính đến nay trường có hơn 1.200 giảng viên cơ hữu, trong đó có 1 anh hùng lao động, 1 nhà giáo nhân dân, 8 giáo sư, 17 phó giáo sư, 83 tiến sĩ và hơn 500 thạc sĩ tại 15 khoa và 54 chương trình đào tạo thuộc các khối ngành sức khỏe, kinh tế, xã hội - nhân văn, kỹ thuật - công nghệ, nghệ thuật - mỹ thuật. Hệ thống quản lý đào tạo của trường hiện nay đang được áp dụng và đánh giá theo bộ tiêu chuẩn AUN - QA (mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á) nhằm đảm bảo hiệu quả chất lượng đào tạo cao nhất.
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vinh dự nhận được kiểm định chất lượng 3 sao của Tổ chức QS - Anh quốc
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vinh dự nhận được kiểm định chất lượng 3 sao của Tổ chức QS - Anh quốc
Môi trường đại học gắn đào tạo với việc làm
Nâng cao khả năng được tuyển dụng ngay sau khi ra trường đang là mối quan tâm hàng đầu của các cơ sở đào tạo. Nắm bắt được tình hình đó, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã có những bước thay đổi vượt bậc mang tính hệ thống, định hướng, chiến lược.
Với định vị là trường ĐH ứng dụng và thực hành, hướng đến mục tiêu đào tạo đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, nhiều năm qua, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã có những bước đi nổi bật và phù hợp nhất. Toàn bộ quá trình đào tạo của trường đều vận hành theo nguyên lý “học đi đôi với hành” và “gắn tuyển sinh với tuyển dụng, gắn đào tạo với cung ứng nguồn nhân lực”.
Nhờ có mối liên hệ thân thiết với doanh nghiệp, bệnh viện, các tập đoàn lớn, SV có nhiều cơ hội tham gia vào những khóa thực tập hiệu quả, trau dồi kinh nghiệm tại các đơn vị tuyển dụng trong quá trình học tập. Nhờ vậy, tỷ lệ SV có việc làm ngay khi ra trường luôn đạt trên 95% là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng đào tạo tại ĐH Nguyễn Tất Thành.
Không chỉ là đơn vị đi đầu về liên minh đào tạo, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành còn chú trọng công tác khởi nghiệp của SV. PGS-TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng nhà trường, khẳng định: “SV đến với Trường ĐH Nguyễn Tất Thành không chỉ để học lấy bằng mà còn phải có nền tảng kiến thức, kỹ năng thái độ để tạo ra chuỗi giá trị năng lực khi ra trường có khả năng khởi nghiệp”. Hằng năm, nhà trường đầu tư hàng tỉ đồng để hỗ trợ các dự án khởi nghiệp của SV, tổ chức các cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp.
Ngoài ra, trường cũng thành lập nhiều đơn vị hỗ trợ dự án khởi nghiệp như Trung tâm sáng tạo ươm tạo doanh nghiệp, Câu lạc bộ khởi nghiệp, thường xuyên tổ chức hội thảo, cuộc thi nhằm tìm ra những dự án xuất sắc, giúp SV xây dựng và phát triển thương hiệu chính bản thân mình.
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cũng là đơn vị tiên phong trong việc triển khai mô hình giáo dục ĐH 4.0 - mô hình giáo dục hiện đại dựa trên nền tảng công nghệ thông tin, thúc đẩy sáng tạo và khởi nghiệp. Đây được xem là cú hích đem đến sự thay đổi lớn đối với sự phát triển của giáo dục ĐH tại TP.HCM nói riêng và của Việt Nam nói chung.
Hằng năm nhà trường đầu tư cơ sở vật chất khang trang và hiện đại giúp người học được thụ hưởng lợi ích học tập tốt nhất
Hằng năm nhà trường đầu tư cơ sở vật chất khang trang và hiện đại giúp người học được thụ hưởng lợi ích học tập tốt nhất
Hướng đi đúng đắn - Giá trị đích thực
Với nỗ lực phấn đấu trong suốt 18 năm qua, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã góp phần không nhỏ trong đào tạo đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp, giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động trí thức. Năm 2016, trường đã được Tổ chức kiểm định QS-Stars (Anh quốc) công nhận đạt chuẩn quốc tế 3 sao - một điều kiện quan trọng để khẳng định vị thế và danh tiếng, nâng cao giá trị bằng cấp của SV. Tính đến nay, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vinh dự đồng hành với nhiều trường ĐH lớn nằm trong top 20 trường ĐH của Việt Nam và là trường ĐH ngoài công lập đầu tiên được cấp giấy chứng nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ GD-ĐT, và gần đây nhất là trở thành thành viên liên kết của Tổ chức AUN - QA.
Trong tương lai, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tiếp tục đặt mục tiêu trở thành trường ĐH đạt chuẩn quốc tế, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao. Đồng thời, xây dựng “tòa nhà tri thức” Trường ĐH Nguyễn Tất Thành theo mô hình giáo dục 4.0 đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; cũng như tham gia tư vấn các giải pháp phát triển hệ thống GD-ĐT tại TP.HCM.
Có thể nói, đây là hướng đi phù hợp với định hướng phát triển của nhà trường trở thành trường ĐH hàng đầu về ứng dụng thực hành. Trường ĐH Nguyễn Tất Thành không chỉ là nơi truyền thụ kiến thức và kỹ năng, phát triển tri thức mà còn là nơi ứng dụng tri thức để giải quyết các vấn đề cụ thể của đất nước, tạo ra giá trị cho xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.