Trường ĐH Nguyễn Tất Thành: Trên con đường trở thành trường ĐH trọng điểm

01/07/2016 08:00 GMT+7

Với tầm nhìn đến năm 2020 trở thành một trường ĐH ứng dụng, đa lĩnh vực, đa ngành, có uy tín quốc gia, khu vực và quốc tế và nằm trong 20 trường ĐH hàng đầu của VN, đây là một lời khẳng định và là bước tiến quan trọng trên bước đường xây dựng trường theo mô hình trường ĐH trọng điểm.


Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tuyển sinh 54 ngành/chuyên ngành bậc ĐH, CĐ với 2 phương thức:
Xét kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xét học bạ THPT.  
Thông tin liên hệ: Trung tâm tư vấn - tuyển sinh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, số 300A Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4, TP.HCM.
Hotline: 0902298300 - 0906298300 - 0912298300 - 0914298300
Website: www.ntt.edu.vn; Email: tttvtsinh@ntt.edu.vn

Hiện nay ở nước ta, mô hình trường ĐH trọng điểm là một trong những mô hình đang được nhiều trường quan tâm và nỗ lực phấn đấu vươn tới, bởi mô hình này được xem là mũi nhọn đột phá thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục ĐH. Trường ĐH trọng điểm được ưu tiên tập trung đầu tư về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, được quyền tự chủ trong hoạt động, có hoạt động đào tạo và nghiên cứu ngang tầm với các trường có uy tín trên thế giới và được xếp hạng cao trong bảng xếp hạng trường ĐH thế giới.
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành qua quá trình 17 năm phát triển trên cơ sở thực hiện chính sách xã hội hóa giáo dục và đào tạo đã góp phần đóng góp không nhỏ cho sự nghiệp phát triển nhân lực VN. Tuy vậy, để thật sự góp phần đào tạo nhân lực trình độ cao đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, nhà trường đã xây dựng đề án tập trung nguồn lực phát triển theo mô hình ĐH trọng điểm. So với các trường ĐH trọng điểm khác, mô hình trọng điểm được nhà trường xây dựng là trường ĐH ứng dụng, đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó tập trung phát triển các ngành chăm sóc sức khỏe và kỹ thuật công nghệ cao đủ năng lực hợp tác và cạnh tranh với các cơ sở GD-ĐT và nghiên cứu hàng đầu thế giới.
Phát triển theo tiêu chuẩn trường ĐH trọng điểm
Theo tiêu chuẩn trường trọng điểm mà Trường ĐH Nguyễn Tất Thành xây dựng, mô hình nhà trường phát triển trong thời gian tới là một ĐH vùng, tổ chức theo 2 cấp bao gồm các cơ sở giáo dục thành viên: trường ĐH kỹ thuật, trường ĐH y dược, trường ĐH kinh tế - quản trị, trường ĐH văn khoa, trường CĐ; các đơn vị đào tạo, nghiên cứu khoa học trực thuộc (khoa, viện nghiên cứu, trung tâm, cơ sở sản xuất - dịch vụ); các văn phòng, ban chức năng.
Nhà trường sẽ tập trung phát triển cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc gia về diện tích sàn xây dựng và diện tích đất với quy mô đào tạo của trường khoảng 20.000 sinh viên; trong đó đào tạo một số ngành thạc sĩ định hướng ứng dụng; đào tạo tiến sĩ các ngành công nghệ cao. Trường sẽ được kiểm định theo tiêu chuẩn trong khu vực; các chương trình đào tạo ngành dược, nông nghiệp, công nghệ sinh học, tự động hóa, công nghệ thông tin, môi trường sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh và đạt kiểm định quốc tế. Đội ngũ giảng viên đạt 40% có học vị tiến sĩ trở lên với tỷ lệ SV/GV không quá 20 SV/GV, giảng viên có khả năng giảng dạy bằng tiếng Anh. Về công tác nghiên cứu khoa học, thành lập quỹ nguyên cứu khoa học với 20% tổng kinh phí hoạt động và các trung tâm nghiên cứu đạt chuẩn quốc tế; 70% giảng viên tham gia nghiên cứu khoa học và đạt bình quân 5 GV/đề tài nghiên cứu khoa học, 0,5 bài báo/GV.
Khởi động dự án
Bước đầu hiện thực hóa mô hình xây dựng trường trọng điểm, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã được cấp 29 ha đất tại Khu công nghệ cao TP.HCM để đầu tư 3 quần thể với tổng kinh phí đầu tư gần 200 triệu đô la bao gồm: Trung tâm phát triển công nghệ cao, công viên Thiên niên kỷ và Trung tâm đào tạo công nghệ cao. Ngày 5.6.2016, nhà trường đã chính thức khởi công dự án Trung tâm phát triển công nghệ cao với sự tham dự của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và các bộ, ngành.
Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng một trung tâm nghiên cứu và phát triển có tầm khu vực Đông Nam Á và là nơi tập trung các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, kỹ thuật công nghệ cao, giải mã công nghệ, hoàn thiện các công nghệ và thương mại hóa các sản phẩm công nghệ trong các lĩnh vực công nghệ cao đang ưu tiên phát triển tại VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.