Trường ĐH Tôn Đức Thắng: Bổ nhiệm giáo sư là chuyện nội bộ!

16/09/2015 19:09 GMT+7

(TNO) Ngày 16.9, Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã cung cấp thông tin xoay quanh chủ trương trường tự bổ nhiệm giáo sư (GS), phó giáo sư (PGS) của mình.

(TNO) Ngày 16.9, Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã cung cấp thông tin xoay quanh chủ trương trường tự bổ nhiệm giáo sư (GS), phó giáo sư (PGS) của mình.

Ông Vũ An Ninh (bên phải) trong buổi gặp báo chí - Ảnh: Đăng Nguyên
Tại buổi gặp, ông Vũ An Ninh, Trưởng phòng tổ chức hành chính nhà trường, cho biết việc bổ nhiệm chức danh GS, PGS của nhà trường không phải là phong học hàm như quy định của Hội đồng chức danh GS Nhà nước. Đây chỉ là việc bổ nhiệm chức vụ chuyên môn. Việc Nhà nước phong học hàm thì trường nào cũng chấp nhận. Riêng GS, PGS do trường bổ nhiệm chỉ gói gọn với đối tượng trong trường, giới hạn thời gian làm việc với trường. Đây không phải là chức danh, học hàm được hưởng ưu đãi theo quy định của Nhà nước. Ngoài việc hưởng hệ số lương theo vị trí công việc như quy định, đội ngũ này còn được trường trả mức phụ cấp riêng. Trường khác có công nhận các chức danh này hay không thì tùy các trường.
Cũng theo lãnh đạo nhà trường, cho đến hiện nay, trường chỉ mới bổ nhiệm một GS là tiến sĩ Lê Vinh Danh, hiệu trưởng nhà trường. Trường vẫn tiếp tục thực hiện việc bổ nhiệm này trong thời gian sắp tới. Trường cũng khẳng định việc làm này đúng theo các quy định của Nhà nước. Trong khi đó, một số lãnh đạo các trường, chuyên gia giáo dục cho biết tại Việt Nam chưa có luật để thực hiện điều này nên việc bổ nhiệm này không phù hợp quy định hiện hành. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.