Trường ĐH Văn Lang cam kết 100% việc làm cho sinh viên ngành Môi trường

12/08/2017 09:38 GMT+7

Trong bối cảnh việc làm cho sinh viên tốt nghiệp đại học trở thành một trong những quan tâm hàng đầu của phụ huynh và thí sinh, nhiều trường đại học đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ việc làm cho sinh viên.

Tuy vậy, không nhiều trường mạnh dạn cam kết đảm bảo việc làm cho tất cả sinh viên tốt nghiệp, bởi đây là việc khó khăn trong một thị trường nhân lực biến động. Để thực hiện đúng những “cam kết 100% việc làm”, trường đại học không những cần đảm bảo uy tín đào tạo mà còn phải đáp ứng chương trình theo nhu cầu xã hội và có mạng lưới liên kết mạnh mẽ với doanh nghiệp.
Mới đây, Trường ĐH Văn Lang công bố từ năm 2017, ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường đảm bảo 100% việc làm cho sinh viên tốt nghiệp. Ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường (thuộc Khoa Môi trường & Công nghệ sinh học) là ngành học có thành tích nghiên cứu khoa học và ứng dụng khoa học nổi bật nhất của Trường Đại học Văn Lang trong nhiều năm qua. Đây cũng là ngành học đầu tiên được Bộ GD-ĐT cho phép trường đào tạo bậc thạc sĩ (từ năm 2012). Giảng viên và sinh viên của ngành thường xuyên tham gia nhiều dự án khoa học phục vụ cộng đồng và các chương trình hợp tác nghiên cứu thuộc quy mô thành phố, quốc gia và quốc tế. Đây cũng là nền tảng để trường thiết lập hợp tác với nhiều cơ sở nghiên cứu, nhiều khu công nghiệp, doanh nghiệp trong lĩnh vực quản lý và kỹ thuật môi trường.
Trên cơ sở Biên bản ghi nhớ và thỏa thuận giữa Khoa và các doanh nghiệp, công ty đối tác, ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường thông báo một số chính sách dành cho sinh viên kể từ khóa nhập học năm 2017 (khóa 23), cụ thể:
• Đảm bảo 100% kỹ sư tốt nghiệp có việc làm.
• Cấp học bổng Học tập và Nghiên cứu khoa học môi trường do cựu sinh viên tài trợ cho các sinh viên của ngành, gồm:
- Mỗi năm, sinh viên đạt loại giỏi được cấp học bổng khuyến học trị giá 10.000.000 VNĐ/năm;
- Mỗi năm, Khoa hỗ trợ hoàn toàn chi phí cho các sinh viên thực hiện nghiên cứu khoa học sau khi Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Khoa thông qua đề cương.
Với chính sách mới này, ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường là ngành học thứ hai của Trường ĐH Văn Lang thực hiện cam kết đảm bảo 100% việc làm cho sinh viên tốt nghiệp (bên cạnh ngành Kỹ thuật nhiệt đã thực hiện nghiêm túc cam kết này nhiều năm qua). Cơ sở để đảm bảo cho cam kết này là chất lượng đào tạo kỹ sư của ngành, sự thiếu hụt nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kỹ thuật môi trường, và quan hệ hợp tác rộng rãi của Khoa với các cơ sở nghiên cứu, doanh nghiệp môi trường. Thực tế, trong vài năm qua, Trường ĐH Văn Lang nhận được nhiều đặt hàng cho các vị trí chuyên viên môi trường tại các nhà máy, khu công nghiệp, tổ chức tư vấn; Sở, Phòng, Ban chức năng; chuyên viên an toàn môi trường…, tuy nhiên, số lượng kỹ sư ra trường chưa đủ đáp ứng nhu cầu.
Công nghệ kỹ thuật môi trường không phải là ngành dễ học, dễ theo đuổi. Đây là hướng đi dành cho những bạn trẻ yêu thích công nghệ, kỹ thuật, hứng thú tìm tòi giải pháp xử lý các vấn đề môi trường. Ở Trường ĐH Văn Lang, sinh viên ngành Môi trường thường xuyên trải nghiệm trở thành “kỹ sư môi trường” trước khi tốt nghiệp, bởi trong quá trình học, các bạn tham gia nghiên cứu khoa học, tham gia hội thảo về các vấn đề môi trường, tham quan các công trình thực tế, cập nhật các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực môi trường hay các xu hướng mới về tái tạo, phát triển bền vững, biến đổi khí hậu… Những vấn đề môi trường tồn tại xung quanh chúng ta, người học ngành Môi trường có thể ứng dụng kiến thức đã học để tạo ra nhiều thay đổi tích cực.
Đặng Huyền Châu, cựu sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường, đã sử dụng công trình nghiên cứu khoa học sinh viên của mình tại Trường ĐH Văn Lang để giành giải nhất cuộc thi danh tiếng Nhà sáng tạo trẻ - Falling Walls Lab 2016 tại Đức. Công trình “Tái sử dụng bã cà phê để sản xuất thanh nhiên liệu” của Huyền Châu cho thấy khả năng to lớn của ngành Môi trường trong việc ứng dụng sản xuất và cải thiện môi trường sống
Đặng Huyền Châu, cựu sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường, đã sử dụng công trình nghiên cứu khoa học sinh viên của mình tại Trường ĐH Văn Lang để giành giải nhất cuộc thi danh tiếng Nhà sáng tạo trẻ - Falling Walls Lab 2016 tại Đức. Công trình “Tái sử dụng bã cà phê để sản xuất thanh nhiên liệu” của Huyền Châu cho thấy khả năng to lớn của ngành Môi trường trong việc ứng dụng sản xuất và cải thiện môi trường sống

Trường ĐH Văn Lang xét tuyển ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường theo 2 phương thức:
+ Xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia đợt bổ sung: từ ngày 13.8.2017
+ Xét tuyển học bạ THPT: nhận hồ sơ đến ngày 19.8.2017.
Thí sinh chọn 1 trong 4 tổ hợp để xét tuyển:
1/ Toán – Lý – Hóa (A00)
2/ Toán – Hóa – Sinh (B00)
3/ Toán – Sinh – Anh (D08)
4/ Toán – Hóa – Anh (D07).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.