Trường ĐH Văn Lang: Không để việc học của SV gặp trở ngại vì học phí

30/03/2017 15:49 GMT+7

Trường ĐH Văn Lang là trường đại học đa ngành, thành lập năm 1995. Sau 22 năm phát triển, nâng cao chất lượng đào tạo, Văn Lang đã xây dựng hệ thống giá trị riêng, trong đó công tác chăm lo người học đặc biệt được chú trọng.

Trường đại học xây dựng chính sách học phí minh bạch, ổn định

Học phí là vấn đề quan tâm lớn của thí sinh và phụ huynh khi chọn trường đại học. Không ít sinh viên (SV) phải chuyển trường hoặc bỏ học giữa chừng vì lý do này. Nhưng tại Văn Lang, học phí không phải là rào cản. “Người học là vốn quý của trường” là một trong những giá trị cốt lõi đã được trường khẳng định bằng nhiều chính sách hỗ trợ SV.

Từ năm 2001, Trường ĐH Văn Lang xây dựng chính sách học phí ổn định, minh bạch, với 3 điểm cốt lõi: “Học phí được công bố một lần từ đầu khóa. Học phí không tăng trong toàn khóa học. Ngoài học phí, SV không phải đóng thêm bất kỳ khoản tiền nào khác”. Nghĩa là, mức học phí sẽ được công bố trước thời điểm xét tuyển; mức phí của học kỳ 1 - năm nhất như thế nào thì những học kỳ tiếp theo cũng như thế. Đây là cố gắng lớn của nhà trường trong việc cung cấp thông tin đầy đủ, minh bạch, đảm bảo quyền lựa chọn tốt nhất cho thí sinh và phụ huynh.

Văn Lang là trường đại học đầu tiên thực hiện chính sách học phí công khai, minh bạch, giúp phụ huynh chủ động lập kế hoạch tài chính cho toàn khóa học, SV yên tâm học tập, không phải phấp phỏng lo lắng vì học phí tăng. Chính sách học phí đã được nhà trường cam kết, thực hiện nghiêm túc trong 16 năm qua. Năm 2017, Trường ĐH Văn Lang chủ trương vẫn tiếp tục duy trì chính sách này đối với tân sinh viên khóa 23, với mức học phí dự kiến từ 11 - 16 triệu đồng/ học kỳ (tùy ngành).

Ngoài ra, Trường ĐH Văn Lang có hệ thống chính sách hỗ trợ đặc biệt để cùng SV giải bài toán kinh tế: anh chị em ruột học chung trường được giảm học phí từ 8-12%, linh hoạt gia hạn học phí cho SV gặp khó khăn kinh tế, tặng học bổng từ 10% đến 100% học phí với tất cả SV nỗ lực đạt 7.0 điểm học tập và 70 điểm rèn luyện, miễn giảm học phí cho đối tượng chính sách, hỗ trợ từ Quỹ Gia đình Văn Lang, giới thiệu việc làm thêm trong trường cho SV (20.000 - 25.000 đồng/giờ),…

Bằng nỗ lực âm thầm, nhà trường kiên định giữ gìn những chính sách này, làm yên lòng hàng vạn gia đình đã tin tưởng gửi con em vào học tại Văn Lang. Kết quả khảo sát tân SV sau một tháng nhập học cho thấy: 94% SV hài lòng về quyết định chọn trường của mình (khảo sát trên 2.056 tân SV khóa 22, tháng 10.2016).

95,7% SV có việc làm ổn định sau một năm tốt nghiệp

Vấn đề việc làm của cử nhân sau khi tốt nghiệp đang là chủ đề nóng của xã hội. Tỷ lệ SV ra trường có việc làm là chiếc gương phản chiếu chất lượng đào tạo của một ngôi trường.

Trường ĐH Văn Lang hiện có quy mô đào tạo hơn 10 ngàn SV, mỗi năm cung cấp cho xã hội hơn 2.000 cử nhân, kiến trúc sư, kỹ sư. Nguồn nhân lực được xã hội đón nhận. Kết quả khảo sát SV sau 1 năm tốt nghiệp khả quan: 95,7% SV có việc làm ổn định, mức lương trung bình từ 6 - 8 triệu đồng/tháng (khảo sát trên 2.113 SV tốt nghiệp, tháng 6.2016). Nhiều ngành đạt tỷ lệ 100% SV ra trường có việc làm như: Kỹ thuật phần mềm, Kỹ thuật nhiệt, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Thiết kế nội thất, Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang. Đặc biệt, hơn 70% SV tốt nghiệp ngành Kỹ thuật nhiệt và Kỹ thuật phần mềm có mức lương trên 10 triệu đồng/tháng sau 1 năm làm việc.

Lễ tốt nghiệp đại học, cao học, tháng 6.2016 (Cơ sở 2 của Trường ĐH Văn Lang - 233A Phan Văn Trị, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Lễ tốt nghiệp đại học, cao học, tháng 6.2016 (Cơ sở 2 của Trường ĐH Văn Lang - 233A Phan Văn Trị, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Năm 2017, Trường ĐH Văn Lang tuyển 3.000 SV cho 20 ngành đào tạo bậc đại học. Nhà trường xét tuyển theo 3 phương thức: xét tuyển dựa trên kết quả THPT quốc gia 2017, xét tuyển dựa trên học bạ 3 năm THPT, tổ chức thi tuyển môn Vẽ kết hợp xét tuyển cho các ngành năng khiếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.