Trường ĐH Y dược TP.HCM dự kiến tuyển sinh bằng điểm kỳ thi SAT

Hà Ánh
Hà Ánh
03/04/2021 10:33 GMT+7

Trường ĐH Y dược TP.HCM vừa công bố đề án tuyển sinh năm 2021 và dự kiến sử dụng kết quả SAT cho kỳ tuyển sinh năm 2022.

Trường ĐH Y dược TP.HCM vừa công bố đề án tuyển sinh chính thức năm 2021 và dự kiến xem xét sử dụng kết quả kỳ thi SAT (Scholastic Aptitude Test) vào kỳ xét tuyển ĐH hệ chính quy năm 2022.
Ở năm 2021, trường xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức trong năm nay, không sử dụng điểm thi được bảo lưu từ các kỳ thi tốt nghiệp, THPT quốc gia các năm trước.
Các ngành sử dụng tổ hợp B00 (toán, hóa, sinh). Riêng ngành dược học sử dụng 2 tổ hợp gồm: A00 (toán, lý, hóa) và B00 (toán, hóa, sinh).
Trong trường hợp đồng điểm, trường sử dụng tiêu chí phụ là ưu tiên thí sinh có nguyện vọng cao hơn.
Chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến năm 2021 từng ngành theo tổ hợp môn như sau:
Trường ĐH Y dược TP.HCM sẽ tuyển sinh theo 2 phương thức xét tuyển độc lập nhau. Thí sinh có thể đăng ký cả hai phương thức khi xét tuyển. Thí sinh đã trúng tuyển sẽ không được tham gia xét tuyển bởi các phương thức tuyển sinh khác.
Phương thức 1 là xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đối với tất cả các ngành đào tạo). Các thí sinh có tổng điểm thi của 3 bài thi/môn thi theo tổ hợp và các điểm ưu tiên (nếu có) phải bằng hoặc trên mức điểm tối thiểu ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT xác định, điểm xét trúng tuyển do Hội đồng tuyển sinh trường quy định.
Chỉ tiêu được xác định của từng ngành, sau khi trừ số thí sinh được xét theo phương thức khác (bao gồm số thí sinh được xét tuyển thẳng và số học sinh dự bị dân tộc các trường dự bị đại học được phân bổ về trường), số thí sinh trúng tuyển theo phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (phương thức 2).
Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của tổ hợp xét tuyển B00 hoặc A00 cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy định và được làm tròn đến hai chữ số thập phân.
Điểm xét tuyển = tổng điểm các bài thi/môn thi (a) + các điểm ưu tiên (b)
(a) = điểm bài thi toán + điểm môn thi sinh học + điểm môn thi hóa học
hoặc: (a) điểm bài thi toán + điểm môn thi vật lý + điểm môn thi hóa học
(b) = điểm ưu tiên đối tượng, khu vực
Phương thức 2 là xét tuyển kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (đối với ngành y khoa, răng - hàm - mặt, dược học và điều dưỡng), áp dụng cho 25% chỉ tiêu từng ngành. Các thí sinh có tổng điểm thi của 3 bài thi/môn thi theo tổ hợp và các điểm ưu tiên (nếu có) phải bằng hoặc trên mức điểm tối thiểu ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu theo quy định. Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày nộp hồ sơ sơ tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT).
Cụ thể, ngành y khoa, răng - hàm - mặt, dược học: thí sinh đạt IELTS Academic 6.0 trở lên hoặc TOEFL iBT 80 trở lên. Ngành điều dưỡng thí sinh đạt IELTS Academic 5.0 trở lên hoặc TOEFL iBT 61 trở lên. Đơn vị cấp chứng chỉ gồm: TOEFL iBT: Educational Testing Service (ETS); IELTS: British Council (BC); International Development Program (IDP).
Thí sinh đăng ký xét tuyển trên hệ thống của bộ theo quy định và bổ sung bản sao chứng thực chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trực tiếp tại trường (không qua bưu điện hay các hình thức khác) phù hợp với lịch sơ tuyển của bộ (trường sẽ thông báo sau).
Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của tổ hợp xét tuyển B00 hoặc A00 cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy định và được làm tròn đến hai chữ số thập phân.
Điểm xét tuyển = tổng điểm các bài thi/môn thi (a) + điểm ưu tiên (b)
(a) = điểm bài thi toán + điểm môn thi sinh học + điểm môn thi hóa học
hoặc: (a) điểm bài thi toán + điểm môn thi vật lý + điểm môn thi hóa học
(b) = điểm ưu tiên đối tượng, khu vực
Điểm trúng tuyển là điểm xét tuyển thấp nhất mà thí sinh được xét trúng tuyển cho ngành đào tạo. Điểm trúng tuyển của các thí sinh ở phương thức 2 không được thấp hơn điểm trúng tuyển ở phương thức 1 trong cùng 1 ngành là 2 (hai điểm).
Về chính sách ưu tiên, trường thực hiện xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT. Trong đó, riêng với thí sinh được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế đã tốt nghiệp THPT, môn hóa được tuyển thẳng vào học ĐH ngành dược học hoặc kỹ thuật xét nghiệm y học; môn sinh được tuyển thẳng vào học ĐH một trong các ngành (trừ ngành dược học).
Với thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia đã tốt nghiệp THPT môn sinh học giải nhất được tuyển thẳng vào học ĐH ngành y khoa hoặc răng - hàm -mặt; Giải nhất, nhì, ba được tuyển thẳng vào học ĐH một trong các ngành y học cổ truyền, y học dự phòng, điều dưỡng, điều dưỡng chuyên ngành gây mê hồi sức, điều dưỡng chuyên ngành hộ sinh, y tế công cộng, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật phục hồi chức năng, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật phục hình răng, dinh dưỡng. Môn hóa học giải nhất được tuyển thẳng vào học ĐH ngành dược học; Giải nhất, nhì, ba được tuyển thẳng vào học ĐH ngành kỹ thuật xét nghiệm y học. Môn vật lý giải nhất được tuyển thẳng vào học ĐH ngành dược học.
Thí sinh đoạt giải trong Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia do Bộ GD-ĐT tổ chức đã tốt nghiệp THPT có dự án hoặc nội dung đề tài nghiên cứu khoa học liên quan đến lĩnh vực y, sinh học và nội dung đề tài phù hợp với ngành đào tạo, đoạt giải nhất được tuyển thẳng vào học đại học ngành y học cổ truyền, y học dự phòng; Giải nhất, nhì, ba được tuyển thẳng vào học ĐH một trong các ngành điều dưỡng, điều dưỡng chuyên ngành gây mê hồi sức, điều dưỡng chuyên ngành hộ sinh, y tế công cộng, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật phục hồi chức năng, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật phục hình răng, dinh dưỡng. Với đề tài liên quan lĩnh vực hóa học, dược học và nội dung đề tài phù hợp với ngành đào tạo đoạt giải nhất, nhì, ba được tuyển thẳng vào học đại học ngành kỹ thuật xét nghiệm y học. Việc xác định nội dung đề tài nghiên cứu khoa học liên quan và phù hợp với ngành đào tạo do Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Y dược TP.HCM quyết định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.