Trường ĐH Y dược TP.HCM tăng cường học trực tuyến

Hà Ánh
Hà Ánh
18/03/2020 18:41 GMT+7

Để phòng chống sự lây nhiễm dịch Covid-19, Trường ĐH Y dược TP.HCM vừa có thông báo về việc đeo khẩu trang và tăng cường hình thức học trực tuyến .

Trường ĐH Y dược TP.HCM vừa ban hành thông báo khẩn về việc đeo khẩu trang và hạn chế đến nơi đông người, trường yêu cầu toàn thể cán bộ viên chức, người lao động và người học đeo khẩu trang khi làm việc, học tập (có thể sử dụng loại khẩu trang vải kháng khuẩn, tái sử dụng nhiều lần). Đồng thời tự giác, nâng cao ý thức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, hạn chế đến nơi đông người.
Theo đó, để đảm bảo sức khỏe và phòng chống lây nhiễm, trường đề nghị toàn thể người học và cán bộ viên chức, người lao động đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người, đi thang máy, tham dự họp, học trong lớp, sinh hoạt tổ, thực tập trong phòng thí nghiệm và bệnh viện
Bên cạnh đó, trường ĐH này cũng vừa có thông báo về việc giảng dạy, học tập và làm việc trong tình hình mới của dịch bệnh Covid-19.
Cụ thể, trong bối cảnh khó khăn chung của các cơ sở đào tạo, trường đã điều chỉnh kế hoạch giảng dạy phù hợp theo sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT và kế hoạch năm học của trường. Việc dạy và học được triển khai theo nguyên tắc tránh tập trung, chia nhóm nhỏ, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học từ xa, viết bài thu hoạch tại nhà. Theo đó, mỗi khoa có kế hoạch dạy và học lý thuyết, thực hành cụ thể phù hợp theo từng môn và từng năm học của khoa.
Trên cơ sở đó, trường đã có kế hoạch dạy học và thi thích ứng tình hình mới diễn biến của dịch Covid-19 trên nguyên tắc đảm bảo chất lượng học tập, tạo sự an tâm cho sinh viên và học viên.  
Theo PGS-TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường, thông báo này nhằm đảm bảo việc dạy và học thích ứng, có hiệu quả trong bối cảnh hiện nay, đặc biệt là sự an toàn sức khỏe cho sinh viên, học viên, cán bộ viên chức.
“Mặc dù việc học trực tuyến không phải là phương pháp giảng dạy mới tại trường. Tuy nhiên phương pháp học trực tuyến hiện nay nhằm mục đích tăng tính tương tác giữa giảng viên và sinh viên, chủ yếu sẽ áp dụng cho các lớp lý thuyết. Riêng các tiết thực hành sẽ được thiết kế phù hợp nhằm đảm bảo an toàn theo quy định của nhà trường”, ông Tuấn thông tin thêm.
Trường ĐH Y dược TP.HCM chính thức cho sinh viên trở lại trường từ ngày 9.3. Nhưng trước nhiều phản ứng khác nhau của sinh viên về việc học tập trung tại trường trong khi diễn biến dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp, trường đã phải tổ chức đối thoại sinh viên ngày 16.3 và đi đến quyết định trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.