Trường ĐH Y dược TP.HCM: Thêm 46 học sinh dự bị dân tộc trúng tuyển

0 Thanh Niên Online

Trường ĐH Y dược TP.HCM vừa có thêm 46 học sinh dự bị dân tộc được chấp nhận vào học, nâng tổng số thí sinh trúng tuyển vào trường năm nay lên 2.280 người.

Sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM thực hành tại bệnh viện /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch Sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM thực hành tại bệnh viện - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM thực hành tại bệnh viện
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Y dược TP.HCM vừa ban hành 2 quyết định chấp thuận cho học sinh Trường Dự bị ĐH dân tộc trung ương Nha Trang và Trường Dự bị ĐH TP.HCM được vào học ĐH hệ chính quy năm nay.


Hai quyết định này chấp thuận cho 46 học sinh của 2 trường này được vào học bậc ĐH. Trong đó có 4 học sinh theo học ngành y khoa, 2 răng hàm mặt, 4 dược học...

Ngành có học sinh theo học nhiều nhất là y học cổ truyền và y học dự phòng (mỗi ngành 6 học sinh).

Tất cả học sinh trúng tuyển đều là dân tộc thiểu số đến từ nhiều địa phương khác nhau: Kiên Giang, Bình Thuận, Trà Vinh, Đắk Nông, Đắk Lắk…

Đây là một hình thức tuyển sinh không qua thi tuyển. Học sinh đủ điều kiện xét tuyển vào các trường dự bị ĐH, sau khi hoàn thành chương trình bồi dưỡng 1 năm sẽ căn cứ vào kết quả học tập và nguyện vọng người học, chỉ tiêu phân bổ của Bộ GD-ĐT để chuyển tiếp học sinh vào học tại các trường ĐH.

Trước đó, trường này cũng có quyết định chấp thuận cho 45 học sinh được tuyển thẳng vào học ĐH hệ chính quy gồm các học sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia.

Còn ở đợt xét tuyển chính thức bằng kết quả kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, điểm chuẩn các ngành của trường từ 18-24,95 điểm. Với mức điểm này trường đã tuyển được 2.195 thí sinh.

Như vậy tính cả xét tuyển bằng kết quả thi, tuyển thẳng và dự bị dân tộc, Trường ĐH Y dược TP.HCM đã tuyển được 2.286 thí sinh bậc ĐH hệ chính quy năm nay.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Ảnh minh họa /// Đào Ngọc Thạch>

Học trò mong muốn gì ở thầy cô?

Đừng nghĩ rằng, học sinh (HS) chỉ mong thầy cô cho ít bài tập, chấm điểm 'thoáng', mà đôi khi chỉ là hãy gần gũi, chịu lắng nghe học trò 'nhõng nhẽo'.
Cô Sương và các học trò trong lớp học Hạnh Phúc /// ĐĂNG NGUYÊN>

Bình dị lớp học hạnh phúc

Quan niệm thế nào là một lớp học hạnh phúc có muôn hình vạn trạng nhưng chỉ cần đến lớp học mang tên Hạnh Phúc của cô Nguyễn Thị Thanh Sương (tỉnh Tây Ninh) là có thể cảm nhận nghĩa bình dị nhất, đơn sơ nhất của định nghĩa này.
Những cái ôm hạnh phúc của cô Huỳnh Thị Thanh Phương và học trò mỗi giờ tan học /// Nữ Vương>

Để mỗi giờ lên lớp là niềm vui

Khi giáo viên không hạnh phúc, giờ học sẽ không tích cực, học sinh cũng không hạnh phúc, thậm chí nhiều tiêu cực học đường sẽ xảy ra. Vậy làm thế nào để giáo viên hạnh phúc mỗi giờ lên lớp?
Học sinh chào hỏi giáo viên là một trong những quy định thuộc quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học /// Đào Ngọc Thạch>

Chữ 'lễ' ngày nay đã khác xưa?

'Tiên học lễ, hậu học văn' là phương châm giáo dục trong môi trường học đường suốt nhiều năm qua. Thế nhưng ngày nay, nhiều giáo viên cho rằng chữ 'lễ' đã không còn được giữ gìn và coi trọng như xưa.